Cơ hội nào cho Martin Lo ở đội hình tuyển U23 Việt Nam?

Chia sẻ với Thethao247.vn, Martin Lo thừa nhận khó khăn đầu tiên khi lên tuyển U23 Việt Nam, đó là sớm thích nghi với sơ đồ chiến thuật mới của các HLV Hàn Quốc.

Cơ hội nào cho Martin Lo ở tuyển U23 Việt Nam?
Cơ hội nào cho Martin Lo ở tuyển U23 Việt Nam?

Đúng như kế hoạch ban đầu, ngay sau khi công bố danh sách đội tuyển Quốc gia, HLV Park Hang-seo cũng đã chốt luôn danh sách đội U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận giao hữu với Myanmar tại Phú Thọ. Do nhiều cầu thủ U23 được ưu tiên cho tuyển quốc gia nên danh sách U23 VN lần này có bổ sung một số gương mặt mới, trong đó thú vị nhất là trường hợp của Việt kiều Martin Lo.

Là một cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Úc, được đào tạo thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm từ nhỏ dưới môi trường bóng đá chuyên nghiệp xứ sở Chuột túi nên khi trở về Việt Nam, anh nhanh chóng tỏa sáng khi được HLV đội Phố Hiến tạo điều kiện cho đá đúng vị trí sở trường. Thế nhưng khi lên tuyển, một vấn đề được đặt ra rằng liệu Martin Lo có đủ năng lực để cạnh tranh với những đồng đội của mình hay không?

Chưa nói đến khả năng cạnh tranh, khó khăn đầu tiên mà Martin Lo phải đối mặt khi lên tuyển là thích nghi với sơ đồ chiến thuật mới, lối chơi mới, tư duy mới. Ở Phố Hiến FC, Martin Lo thường được xếp đá tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ công trong sơ đồ 4 hậu vệ. Martin chiếm giữ được suất đá chính thức ở CLB, nhưng khi lên tuyển thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nên nhớ người chịu trách nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar lần này là HLV Kim Han-yoon, một HLV cùng "ê kíp" với thầy Park và HLV Lee Young-jin nên khả năng rất cao U23 Việt Nam sẽ không từ bỏ sơ đồ chiến thuật 5 hậu vệ, chiến thuật mà thầy Park đã sử dụng lần gần nhất ở Vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua. Điều này đòi hỏi những tiền vệ trung tâm như Martin phải di chuyển rất nhiều và có khả năng tranh chấp, chiến đấu.

Bên cạnh khả năng cầm nhịp và phân phối bóng thượng thừa, Martin Lo cũng không ngần ngại tranh chấp với các đối thủ
 Bên cạnh khả năng cầm nhịp và phân phối bóng thượng thừa, Martin Lo cũng không ngần ngại tranh chấp với các đối thủ

Tất nhiên, việc thiếu vắng Nguyễn Quang Hải ở tuyển U23 Việt Nam lần này ít nhiều mở ra những cơ hội và thách thức khác cho cá nhân Martin Lo bởi tuyến giữa hiện tại đang có khá nhiều cái tên đã khẳng định được đẳng cấp của mình là Nguyễn Hoàng Đức hay Triệu Việt Hưng. Chia sẻ với người viết về vấn đề này, Martin Lo thừa nhận khó khăn sắp phải đối mặt:

"Tôi biết thầy Park ưa thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 hoặc 3-5-2 biến thể. Đây là một sơ đồ rất phổ biến trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, tôi lại không được thi đấu nhiều trong sơ đồ như thế khi còn chơi bóng ở Australia mà thay vào đó là sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Khi về Việt Nam thi đấu cho Phố Hiến, chúng tôi chỉ thỉnh thoảng được HLV yêu cầu đá 5 hậu vệ nên tôi hy vọng mình sẽ nhanh chóng thích nghi khi được gọi lên tuyển", Martin Lo chia sẻ với Thethao247.vn.

Tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 2/6 tại Hà Nội. Ngày 4/6, đội có trận đá tập với Viettel FC trước khi di chuyển lên Phú Thọ chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân Việt Trì vào lúc 20 giờ ngày 7/6.

Sẽ rất thú vị nếu Martin Lo có thể vượt qua những bài test của BHL trước khi U23 Việt Nam rút gọn danh sách lần cuối trước trận đấu với U23 Myanmar. Trận đấu này mang ý nghĩa nhất định về sự chuẩn bị lực lượng trước thềm SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020, cũng là chuẩn bị lớp kế cận cho tương lai của U23 Việt Nam.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ