Chấp 2 bàn, U22 Việt Nam vẫn tiễn Thái Lan về nước

GD&TĐ - Đúng như dự đoán, không có bất ngờ lớn nào xảy ra, U22 Thái Lan đã không thể hoàn thành mong ước là loại U22 Việt Nam khỏi SEA Games 30. 

Việt nam quá hay khiến Thái Lan phải ôm hận
Việt nam quá hay khiến Thái Lan phải ôm hận

U22 Việt Nam khởi đầu trận đấu cuối cùng với U22 Thái Lan không được như ý khi để đội bạn tận dụng được các kẽ hở và xâm nhập vòng cấm của thủ môn Văn Toản sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên mọi thứ đã trở lại đúng như mong đợi khi đội bóng của chúng ta dần lấy lại thế chủ động và chơi áp đảo hơn. 

Dẫu vậy, điều không mong muốn đã sớm xảy đến khi ở phút thứ 5, một pha phá bóng bất cản của thủ môn Văn Toản đã đưa bóng đập đúng người tiền đạo Supachai của đối thủ bật ngược trở lại khung thành và khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên. Chưa dừng ở đó, phút 11, Thái Lan lại có được bàn nhân đôi cách biệt với 2 pha dứt điểm liên tiếp của Supanat.

Tuy nhiên khác với những thế hệ đàn anh, đàn chú trước đó , U22 Việt Nam không hề hoảng loạn hay vỡ trận. Các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo vẫn chơi rất tốt và dần lấy lại thế chủ động bằng các pha phối hợp, lên bóng nhịp nhàng và hiệu quả.

Phút thứ 15, trong một pha dàn xếp tấn công, Thanh Thịnh có pha thoát xuống bên cánh trái và tạt bóng cực chuẩn để Tiến Linh băng vào đánh đầu chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây là tỷ số vừa đủ để U22 Việt Nam đi tiếp và dễ hiểu sao các cầu thủ áo đỏ lại tự tin hơn và càng chơi càng ấn tượng..

Sau 45 phút đầu tiên, tỷ số tạm thời là 1-2, nhưng sự tự tin thuộc về U22 Việt Nam. Điều đó tiếp tục được phát huy trong hiệp thi đấu thứ 2 khi các học trò của HLV Park Hang-seo chơi cực kỳ ấn tượng, phản công sắc bén và phối hợp rất nhịp nhàng. 

Trong một tình huống phản công nhanh như thế, Tiến Linh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và penalty cho U22 Việt Nam. Tấn Sinh thực hiện hỏng nhưng trọng tài đã cho đá lại và Tiến Linh không mắc sai lầm thực hiện thành công để gỡ hòa 2-2.   

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này và như thế là quá đủ để U22 Việt Nam giành vé vào bán kết với cương vị là đội đầu bảng B. Quá bất ngờ khi chính chúng ta là đội tiến THái Lan về nước và lần đầu tiên họ không thể vào tới bán kết ở một ỳ SEA Games.

BÀN THẮNG
U22 Việt Nam:
Tiến Linh (15’. 72’)
U22 Thái Lan: Supachai (5’), Supanat (11’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U22 Việt Nam:
Văn Toản, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Thành Chung, Văn Hậu, Việt Hưng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Tiến Linh
U22 Thái Lan: Nont Muangnam, Thitathorn, Chatchai, Peerawat, Saringkan, Wisarut, Anon, Kritsada, Supachai, Suphanat, Supachok

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.