Các quốc gia Đông Nam Á nhận được hậu thuẫn để đăng cai World Cup

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Khiev Sameth khẳng định sẽ hỗ trợ các quốc gia ở khu vực này chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Các quốc gia Đông Nam Á có thể liên minh chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034
Các quốc gia Đông Nam Á có thể liên minh chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034

Như đã biết, các quốc gia Đông Nam Á đã có ý tưởng bắt tay chạy đua World Cup 2034. Ý tưởng trên đã được đề xuất với các lãnh đạo khu vực tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 tại Thái Lan. Trong đó, Thái Lan và Indonesia là những quốc gia “sốt sắng” nhất trong vấn đề này.

Trong bối cảnh ấy, Chủ tịch AFF, Khiev Sameth khẳng định sẽ hỗ trợ các quốc gia ở khu vực này chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Ông cho biết: “Quan điểm của tôi là khu vực ASEAN, nơi có nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á và thứ 7 trên thế giới, hoàn toàn đủ khả năng tổ chức kỳ World Cup thành công. Nếu như khu vực ASEAN được đăng cai World Cup sẽ tạo ra lợi ích kinh tế và thể thao cho khu vực. Nó sẽ tăng cường liên kết giữa 640 triệu người”.

Trong khi đó, Chủ tịch ASEAN, Prayuth Chan o-cha tiết lộ rằng 10 quốc gia thành viên ở khu vực Đông Nam Á đã đồng ý cùng khởi động tham gia chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Thủ tướng Thái Lan, Gen Gen Prayuth cho biết: “Tôi muốn thông báo tới những người dân ở Đông Nam Á rằng các nhà lãnh đạo mong muốn cùng nhau thực hiện chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2034”.

Cần nói thêm rằng, World Cup 2026 sẽ bắt đầu mở rộng lên quy mô 48 đội. Do đó, có ba quốc gia cùng đăng cai sự kiện này là Mỹ, Mexico và Canada. Trong quá khứ, chưa có quốc gia Đông Nam Á nào đăng cai World Cup. Chỉ có 1 lần ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới được tổ chức ở châu Á là vào năm 2002, khi Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai.

Ngoài các quốc gia Đông Nam Á, liên minh Trung Quốc, Australia và New Zealand cũng đang quan tâm tới vấn đề đăng cai World Cup 2034. Ở châu Phi, liên minh Ai Cập, Zimbabwe và Nigeria cũng có khả năng chạy đua giành quyền đăng cai.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.