Báo UAE chỉ ra tử huyệt của đội nhà trước thềm trận gặp Việt Nam

Trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tờ The National cho rằng điểm yếu nhất của UAE lúc này là hàng phòng ngự.

Điểm yếu lớn nhất của UAE thời điểm này là hàng phòng ngự
Điểm yếu lớn nhất của UAE thời điểm này là hàng phòng ngự

UAE sẽ bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam mà không còn đường lùi khi đang xếp thứ 3 bảng G với 6 điểm sau 3 vòng đấu, kém hai đội đầu bảng là Thái Lan và Việt Nam 1 điểm. Chính vì vậy, UAE cần phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình để nuôi hy vọng đi tiếp.

Trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, UAE tỏ ra khá thận trọng bởi nó có ý nghĩa sinh tử. Trong thời gian qua, báo chí của Tây Á cũng cho thấy sự dè dặt nhất định khi nhận định về đội tuyển Việt Nam.

Trong bài viết hôm nay, tờ The National đã lên tiếng cảnh báo điểm yếu lớn nhất của đội UAE lúc này chính là hàng phòng ngự.Nhật báo này viết: “Trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ có ý nghĩa lớn tới số phận của đội tuyển UAE ở vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam đang có phonđg ộ cực tốt khi vừa lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào hồi đầu năm.

Nếu muốn giành chiến thắng, UAE cần phải khắc phục điểm yếu của mình, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Cả ba bàn thua của UAE cho tới thời điểm này đều tới từ những quả tạt ở hai bên cánh. Đây chính là tử huyệt của UAE.

Đặc biệt, hậu vệ cánh Al Attas đang gặp vấn đề khi liên tục mắc lỗi. Có lẽ, HLV nên trao cơ hội cho Hamdan Al-Kamali”.

Tác giả thừa nhận rằng việc thiếu vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout là tổn thất không thể bù đắp với UAE. Giờ đây, nhiệm vụ đang được dồn lên vai của Ahmed Khalil.

Dù vậy, so với Ali Mabkhout, Ahmed Khalil không có được bản năng sát thủ đủ tốt. Thậm chí, trong những trận đấu vừa qua, Ahmed Khalil còn được xem là “tội đồ” của UAE khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 14/11 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đón tiếp Thái Lan trên sân nhà.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ