19h00 ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Philippines: Hạ đẹp chủ nhà giành vé chung kết

GD&TĐ - Chiều nay, chiến dịch săn vàng SEA Games của ĐT nữ Việt Nam sẽ lại được tiếp tục bằng trận bán kết với đội chủ nhà Philippines

ĐT nữ Việt Nam sẽ có vé vào chung kết
ĐT nữ Việt Nam sẽ có vé vào chung kết

Về cơ bản, đây không phải là một trận đá khó khăn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi rõ ràng so về mọi phương diện, ĐT nữ Philippines là không thể so sánh với chúng ta trên mọi phương diện. ĐT nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games, ĐKVĐ ĐNÁ trong khi Philippines lại chưa khi nào được đánh giá là đội bóng mạnh.

Ngần đó có lẽ cũng là đủ để thấy được sự chênh lệch giữa hai đội bóng. So với đối thủ nhà, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều. Dù thua kém đối thủ về mặt thể hình cũng như lợi thế sân nhà, thế nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lại quá tự tin cho một chiến thắng.

Sự hơn hẳn về bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu và đặc biệt là khác biệt quá lớn về trình độ của các cầu thủ khiến ĐT nữ Việt Nam được đánh giá rất cao cho một chiến thắng. Philippines nổi bật về thể hình, thể lực nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung lại quá sắc sảo và chơi rất đa da dạng, linh hoạt.

Huỳnh Như là mũi tấn công cực kỳ sắc sảo
Huỳnh Như là mũi tấn công cực kỳ sắc sảo

Sự xuất sắc của Huỳnh Như, Hải Yến trên hàng công, kỹ thuật, khả năng làm bóng cũng như băng lên dứt điểm tốt của hàng tiền vệ với những cầu thủ đã thành danh như Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, hay Dương Thị Vân, Bích Thùy khiến ĐT nữ Việt Nam trở nên rất khó ngăn chặn.

Ở hàng thủ, Hồng Nhung đang chơi rất tốt, sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều cùng thủ môn số 1 Kim Thanh càng khiến sự chắc chắn tăng lên. Đó sẽ là thách thức lớn khó vượt qua với hàng tấn công của Pilippines.

Sự chênh lệch, ấy là điều có thể thấy rất rõ ở cuộc đối đầu chiều nay, cơ hội đang thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung và các cô gái của chúng ta sẽ không bỏ lỡ để giành vé vào chung kết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Kim Thanh – Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Thúy, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.