“Đây là cơ hội để bóng đá Việt vươn ra thế giới”

Sáng ngày 5/7, Công Phượng đã đặt bút kí vào bản hợp đồng thi đấu trong thời hạn 1 năm theo diện cho mượn với CLB Sint Truiden của Bỉ.

Công Phượng kì vọng lần xuất ngoại sang Bỉ thi đấu này của mình sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam được thế giới biết đến.
Công Phượng kì vọng lần xuất ngoại sang Bỉ thi đấu này của mình sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam được thế giới biết đến.

Sau 2 lần xuất ngoại nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và đều thất bại, Công Phượng đã có lần thứ 3 ra nước ngoài thi đấu. Sau Nhật Bản rồi đến Hàn Quốc, lần này tiền đạo của HAGL sẽ sang Châu Âu thi đấu.

Chia sẻ với truyền thông, Công Phượng háo hức trước cơ hội được thử sức tại môi trường bóng đá đỉnh cao tận Châu Âu: "Đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Nó sẽ là cơ hội tốt để tôi chứng tỏ khả năng bản thân và đưa bóng đá Việt Nam đến với thế giới".

Đến với CLB Sint Truiden của Bỉ, tiền đạo Công Phượng sẽ không được khoác số áo quen thuộc ở CLB HAGL và sử dụng số áo lạ lẫm số 15.

Điều đáng nói, việc sang Châu Âu với nhiều rào cản, khác biệt về trình độ, văn hóa và môi trường bóng đá thì khó khăn trực tiếp thấy với Công Phượng là giải đấu mà CLB Sint Truiden đang thi đấu không giới hạn ngoại binh.

Công Phượng sẽ khoác áo số 15 khi thi đấu cho Sint Truiden của Bỉ.
 Công Phượng sẽ khoác áo số 15 khi thi đấu cho Sint Truiden của Bỉ.

Trong đội hình CLB thời điểm hiện tại có đến 8 tiền đạo, tính cả sự có mặt của Công Phượng thì sẽ là tiền đạo thứ 9, thế nên tính cạnh tranh trên hàng công là cực kỳ khốc liệt.

Trả lời câu hỏi về việc sang Bỉ chơi bóng vì những yếu tố ngoài chuyên môn, Công Phượng cho biết: "Khi nhận được lời đề nghị sang Bỉ, CLB đã nói tạo điều kiện cho tôi ra sân. Họ đã ghi nhận năng lực của tôi mà không phải vấn đề ngoài chuyên môn".

Phát biểu về tân binh Nguyễn Công Phượng, Chủ tịch CLB Sint Truidense cho biết: "Chúng tôi đã nhận ra năng lực của Công Phượng khi xem trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sau 2 lần xuất ngoại, Phượng vẫn muốn thử thách bản thân ở một trường bóng đá đẳng cấp cao hơn. Tôi đánh giá cao bản lĩnh của cậu ấy".

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.