“CLB Hà Nội là đội cửa trên khi làm khách ở CHDCND Triều Tiên“

Cây bút Gabriel Tan vẫn tự tin vào khả năng giành vé đi tiếp ở AFC Cup của CLB Hà Nội dù đối diện khó khăn khi làm khách tại CHDCND Triều Tiên.

Văn Quyết cùng đồng đội chơi áp đảo, nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trước đại diện tới từ CHDCND Triều Tiên
Văn Quyết cùng đồng đội chơi áp đảo, nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trước đại diện tới từ CHDCND Triều Tiên

CLB April 25 được đánh giá cao hơn CLB Hà Nội trước thềm chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019. Sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã khiến cả châu Á phải nhìn mình bằng ánh mắt khác.

Nhận định về vị thế của CLB Hà Nội, cây bút Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia viết: "Sau 90 phút tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ có được trận hòa 2-2 trước April 25, CLB Hà Nội sẽ cảm thấy họ cần nhập cuộc với tư cách đội bóng cửa trên trong chuyến làm khách sắp tới tại Bình Nhưỡng".

"Omar lạnh lùng với 8 bàn thắng làm vốn từ đầu giải bỏ lỡ tới 3 cơ hội ngon ăn cùng một lần bị từ chối bàn thắng, còn Nguyễn Văn Quyết cũng 2 lần ở gần với việc chọc thủng lưới đối phương. Sự phóng khoáng của CLB Hà Nội khiến họ trả giá với cú sút ở cự ly khoảng 25 m của Kim Yu-song những phút cuối, đem về trận hòa cùng lợi thế 2 bàn sân khách quý giá cho đội bóng Triều Tiên", cây bút này tỏ rõ sự tiếc nuối.

Đại diện thủ đô chắc chắn sẽ chơi với tinh thần không khoan nhượng ở trận lượt về tại Triều Tiên
Đại diện thủ đô chắc chắn sẽ chơi với tinh thần không khoan nhượng ở trận lượt về tại Triều Tiên
Ở trận lượt về, CLB April 25 sẽ được trở lại Yanggakdo, nơi họ đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp tại AFC Cup. Mặt cỏ nhân tạo tại đây cùng sức ép từ khán giả Triều Tiên chắc chắn sẽ mang tới những thử thách không nhỏ dành cho CLB Hà Nội trong chuyến làm khách tới đây.

Nói về trận lượt về, cây bút của Fox Sports Asia viết ngắn gọn: "Trận lượt về vào thứ 4 tới sẽ là thử thách khó khăn nhất mà Hà Nội phải vượt qua ở mùa giải năm nay".

Dẫu vậy, tác giả vẫn tỏ ra lạc quan vào kết quả có lợi dành cho CLB Hà Nội, với dẫn chứng là những màn trình diễn quả cảm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mỗi lần làm khách mùa này.

Đại diện thủ đô xuất sắc cầm hòa Ceres Negros 1-1 tại Panaad, nơi vẫn được coi là ác mộng của mọi đội bóng khi làm khách tại đây trước khi đánh bại Bình Dương 1-0 ngay trên sân Gò Đậu.

Trong chuyến làm khách trước Altyn Asyr tại bán kết liên khu vực, nơi CLB Hà Nội những tưởng sẽ chơi co cụm để bảo toàn kết quả thắng 3-2 ở lượt đi, đại diện thủ đô cũng thi đấu tuyệt hay. Văn Quyết cùng đồng đội sẵn sàng đôi công sòng phẳng với đội chủ nhà và có được trận hòa 2-2.

Omar sẽ tiếp tục là người lĩnh xướng hàng công của CLB Hà Nội
 Omar sẽ tiếp tục là người lĩnh xướng hàng công của CLB Hà Nội

Bên cạnh đó, hỏa lực hàng công với bộ ba Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải và Pape Omar cũng là điểm tựa để nhà đương kim vô địch V.League hướng tới chiến thắng tại Triều Tiên.

"Không chỉ được tổ chức tốt dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, đây còn là tập thể sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá như Pape Omar hay Quang Hải, những người không có tên trên bảng điện tử nhưng đã chơi tuyệt hay ở trận lượt đi", tác giả ca ngợi.

Cuối bài viết, bên cạnh thực lực đã được kiểm chứng, tác giả cũng kỳ vọng may mắn sẽ tiếp tục song hành để giúp CLB Hà Nội tiến xa tại giải đấu lần này.

"Có điều gì đó hết sức đặc biệt đi cùng CLB Hà Nội suốt chặng đường AFC Cup năm nay. Hy vọng những điều đặc biệt đó sẽ tiếp tục đi cùng đội bóng này và biến họ trở thành đại diện đầu tiên có thể đánh bại April 25 tại AFC Cup", cây bút của Fox Sports Asia kỳ vọng.

Hôm nay, CLB Hà Nội đã lên đường sang CHDCND Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho trận lượt về gặp April 25. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 2/10 trên sân vận động Yanggakdo.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ