“Chưa chắc tôi được gọi lên U22 Việt Nam“

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết, anh không chắc mình sẽ triệu tập hay bắt chính ở U22 Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng trong trận đấu đầu tiên tại V-League 2019
Bùi Tiến Dũng trong trận đấu đầu tiên tại V-League 2019

Bùi Tiến Dũng đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Hà Nội FC khi chấn thương cộng với phong độ ổn định của thủ thành số 1 Văn Công khiến anh không được thường xuyên ra sân thi đấu.

Phải tới vòng 10 vừa qua, khi Hà Nội FC tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà, thủ thành quê Thanh Hóa mới có cơ hội vào sân thể hiện. Dù giành chiến thắng chung cuộc 3-2 nhưng rõ ràng 2 bàn thua của đội chủ sân Hàng Đẫy đã cho thấy Bùi Tiến Dũng cần nhiều thời gian để lấy lại cảm giác bóng.

Việc ít được thi đấu khiến nhiều người lo ngại Bùi Tiến Dũng khó mà có tên trong danh sách triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, thậm chí là đội tuyển U22 Việt Nam. Chia sẻ về điều này trên On Sports, thủ môn sinh năm 1997 thừa nhận đây là khó khăn với anh.

“Để được triệu tập lên đội tuyển tôi phải được thi đấu nhiều, được sự quan sát, tin tưởng, đánh giá của ban huấn luyện trên đội tuyển và phải hội đủ những yếu tố để được lựa chọn.

Tôi không suy nghĩ nhiều về điều này. Đó là cuộc sống, tôi cố gắng tới đâu mọi điều sẽ tới đấy”, Tiến Dũng nói.

Chia sẻ thêm về việc V-League ngày càng có nhiều những thủ thành tài năng và có thể khiến Bùi Tiến Dũng mất chỗ đứng ở các đội tuyển, thủ môn của Hà Nội FC cho biết: “Trước tiên, bản thân tôi thấy mừng khi ngày càng có nhiều người tài năng, bộc lộ được khả năng của mình. Điều này tạo ra một môi trường cạnh tranh rất tốt. Bản thân tôi phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa”.

Bùi Tiến Dũng cũng cho biết, điều anh cần ở thời điểm hiện tại là được thi đấu và thời gian. “Nếu may mắn được thi đấu, tôi sẽ hoàn thiện lại cảm giác bóng và mọi thứ. Tôi chỉ cần tập trung vào chuyên môn thôi còn mọi thứ ngoài lề, tôi có để ý cũng chẳng giải quyết được gì”, Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đánh giá về cơ hội lên tuyển đợt này, Bùi Tiến Dũng cho biết: “Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, anh Đặng Văn Lâm là số 1, những người tiếp theo sẽ do ban huấn luyện đội tuyển nhìn nhận qua từng trận đấu. Ban huấn luyện đã theo sát tất cả các trận đấu để tìm ra những người tốt nhất cho đội tuyển, cống hiến cho tổ quốc”.

Ngay với đội tuyển U22 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng cũng không chắc chắn về cơ hội của mình. Anh nói: “Ở U22, tôi cũng chưa chắc mình được triệu tập hay được bắt chính. Vấn đề tôi vẫn phải nỗ lực. Ở thời điểm này, dù lên đội tuyển Việt Nam hay U22, tôi vẫn phải cố gắng, nỗ lực vì chẳng có chỗ nào là chắc chắn cả”.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ