Xuất hiện video ghi lại khoảnh khắc thủ lĩnh IS al-Baghdadi bị tiêu diệt?

GD&TĐ - Một đoạn video mới công bố được cho là ghi lại khoảnh khắc lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt dưới hỏa lực của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ trong một cuộc truy quét trong đêm tại tây bắc Syria.

Lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố IS.
Lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố IS.

Theo thông tin ban đầu, al-Baghdadi được xem là đã tự khiến mình nổ tung trong một cuộc tấn công nhắm vào hang ổ của hắn tại tỉnh Idlib vào sáng sớm hôm nay (27/10).

Hắn đã tới khu vực bị đột kích 48 giờ trước đó – một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo một quan chức tình báo Iraq, 2 trong số những người vợ của Baghdadi và một người bảo vệ của hắn đã chết trong cuộc tấn công trên.

Sau khi nhận được nguồn tin về nơi ở cuối cùng của Baghdadi, liên quân đã triển khai máy bay không người lái để giám sát vị trí của hắn. Sau đó tấn công vào khu vực này – nguồn tin tình báo Iraq cho hay.

Đoạn video này chưa được xác minh, trong khi đó việc xác nhận về cái chết của Baghdadi đang được tiến hành trong khi các thử nghiệm về ADN và sinh trắc học – các nguồn tin nói với hãng thông tấn CNN.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu hôm nay cho biết họ đã làm việc với Mỹ trong hoạt động “thành công” chống IS này.

Baghdadi nằm trong số những nhân vật bị truy nã hàng đầu của các lực lượng Mỹ và châu Âu kể từ khi hắn đưa ra lời kêu gọi năm 2014.

Thay đổi hình thức hoạt động từ tiến hành các vụ không tặc và các cuộc tấn công gây thương vong lớn, Baghdadi khuyến khích các hành động bạo lực quy mô nhỏ khiến lực lượng an ninh khó ngăn chặn.

Theo CNN, Baghdadi đã truyền cảm hứng cho hơn 140 vụ tấn công khủng bố tại 29 quốc gia ngoài Iraq và Syria, dẫn đến cái chết của ít nhất 2.043 người.

Với số tiền thưởng 25 triệu USD cho ai lấy được đầu của trùm khủng bố này, Baghdadi rất ít xuất hiện trong những năm gần đây, hắn chỉ phát hành các bản ghi âm lẻ tẻ trong đó có một đoạn âm thanh công bố tháng trước. Trong đó hắn kêu gọi các thành viên làm mọi việc có thể để giải thoát những tù nhân IS và phụ nữ bị nhốt trong các trại giam.

Theo Daily Mail/Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.