Xác định danh tính kẻ gây hỏa hoạn hãng phim hoạt hình Kyoto

GD&TĐ - Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hãng phim hoạt hình ở thủ đô Kyoto, Nhật Bản hôm qua (18/7), làm chết ít nhất 33 người và làm bị thương 36 người khác. Đây được xem là vụ thảm sát kinh hoàng nhất Nhật Bản trong nhiều thập kỷ.  

Hãng phim hoạt hình Kyoto bị đốt cháy
Hãng phim hoạt hình Kyoto bị đốt cháy

Theo hãng tin NHK của Nhật Bản, nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn đột nhập vào hãng phim hoạt hình Kyoto đã được xác định là Shinji Aoba, 41 tuổi, đến từ vùng ngoại ô Saitama của Tokyo. Tên này bị cáo buộc mua 2 can xăng và đổ khắp hãng phim để đốt cháy.

Trước đó cảnh sát nói rằng hắn không làm việc cho hãng phim. Tuy nhiên, truyền thông Nhật cho biết Aoba, hiện ở trong bệnh viện, đã nói với các điều tra viên rằng hắn gây hỏa hoạn bởi vì hãng phim đã “lấy trộm tiểu thuyết của hắn”.

Hãng phim hoạt hình Kyoto được thành lập năm 1981. Đây là nơi từng cho ra đời những bộ phim và chương trình nổi tiếng thế giới.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...