Ukraine có thể nhận được một số máy bay chiến đấu F-35 từ Mỹ

GD&TĐ - Theo tờ Defense One, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đã bị loại khỏi chương trình mua máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5, một số chiến đấu cơ này có thể được Mỹ chuyển giao cho quân đội Ukraine.

Chiến đấu cơ F-35 thế hệ 5 của Mỹ.
Chiến đấu cơ F-35 thế hệ 5 của Mỹ.

Mỹ muốn bán các máy bay chiến đấu của mình cho Ukraine chủ yếu là do nhu cầu tiêu thụ số lượng máy bay đã được tạo ra, điều này sẽ giảm thiểu thiệt hại cho các nhà sản xuất.

Tuy nhiên, các chuyên gia bày tỏ nghi ngờ về thực tế này. Họ cho rằng việc Mỹ bán F-35 cho Ukraine có thể liên quan đến việc giải mật các máy bay này vì hiện tại Ukraine không phải là thành viên của NATO và niềm tin đối với quốc gia này là không lớn.

Thêm vào đó, do các hệ thống phòng không Nga được triển khai gần biên giới với Ukraine nên những máy bay F-35 của Mỹ khi được sử dụng ở Ukraine sẽ gặp phải những rủi ro nhất định.

Được biết, chi phí để mua các máy bay chiến đấu F-35 chỉ cao hơn một chút so với các máy bay chiến đấu thế hệ 4. Trong đó, một phần chi phí có thể được chi trả bằng cách mở cửa cho quân đội Mỹ tiếp cận một số căn cứ quân sự trên lãnh thổ Ukraine, cụ thể là các căn cứ Hải quân ở Biển Đen.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.