Tướng Mỹ không hài lòng với những hành động của Nga tại Biển Đen

GD&TĐ - Nga đang nỗ lực để ngăn chặn các cuộc tập trận của Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở biển Biển Đen. Đây là tuyên bố của Tướng Mỹ Ben Hodges trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo của Ukraine.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, cựu chỉ huy lực lượng mặt đất của Mỹ ở châu Âu, tướng Ben Hodges, cho rằng Hạm đội Biển Đen của Nga luôn ngăn chặn những sự tiếp cận của NATO với Biển Đen mỗi khi họ biết về địa điểm tập trận của liên minh tại khu vực này.

Ông Ben Hodges cho rằng đây chính là hình thức phong tỏa tạm thời tỉnh Odessa mà Nga đã áp dụng, khiến Romania và các đồng minh khác của NATO lo ngại trong các hành động của mình.

Giải pháp cho vấn đề này, theo tướng Mỹ, có thể là tăng cường sự hiện diện của quân đội NATO trên Biển Đen để đảm bảo quyền tự do di chuyển cho các tàu và bảo vệ các lực lượng của liên minh.

Nhớ lại rằng vào đầu tháng 7 năm nay, tàu và máy bay quân sự của các quốc gia NATO đã tham gia cuộc tập trận hải quân Sea Breeze 2019 được tổ chức ở phía tây bắc Biển Đen. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng những cuộc diễn tập quân sự như vậy là một “ý tưởng nguy hiểm”.

Các chuyên gia Nga nhấn mạnh, nếu tướng Mỹ không hài lòng với những hành động của Nga ở Biển Đen thì các tướng Nga cũng có thể tuyên bố rằng Nga không hài lòng với các hành động của Mỹ tại vùng biển Caribbean hoặc ngoài khơi bờ biển Alaska.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ