TT Putin: Nga và Trung Quốc có cùng quan điểm với các vấn đề cấp bách toàn cầu

GD&TĐ - TT Nga Vladimir Putin cho biết ông đã thảo luận các vấn đề cấp bách toàn cầu với người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng hai nước có lập trường tương tự hoặc trùng khớp nhau về các vấn đề chính của thế giới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Nga Putin
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Nga Putin

“Chúng tôi đã nói về chi tiết các vấn đề cấp bách toàn cầu” – ông Putin cho biết – “Chúng tôi khẳng định rằng quan điểm của Trung Quốc và Nga đối với các vấn đề quan trọng toàn cầu đều tương tự hoặc trùng khớp nhau, như các nhà ngoại giao nói”.

Nhà lãnh đạo Nga mô tả các cuộc đàm phán với phía Trung Quốc ở điện Kremlin là thẳng thắn và nhiệt huyết. Theo TT Nga, 2 bên đã thảo luận các vấn đề quan trọng liên quan tới đối tác chiến lược Nga – Trung. “Chúng tôi tuyên bố rằng quan hệ giữa hai nước đã đạt tới mức rất cao và không có bất kỳ sự cường điệu nào – một mức độ cao chưa từng có” – TT Nga nhấn mạnh.

TT Putin cho rằng hai nhà lãnh đạo sẽ nghe báo cáo của các đồng chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ Nga – Trung và các bộ trưởng ngoại giao về trình trạng hiện tại và triển vọng hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác nhau trong cuộc họp kéo dài.

Về phần mình, trong lễ kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Nga – Trung vào tối qua (5/6), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng mối quan hệ Trung Quốc và Nga có vai trò đảm bảo hòa bình quốc tế và là tấm gương tích cực cho các quốc gia khác.

Theo lời mời của TT Nga Putin, hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Nga và dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg lần thứ 23 (SPIEF-2019) trong 3 ngày từ 5 đến 7/6.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.