TT Nga Putin lên tiếng trước tai nạn tàu ngầm làm 14 người thiệt mạng

GD&TĐ - Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 1/7, 14 người đã thiệt mạng vì vụ hỏa hoạn xảy ra trong một tàu ngầm quân sự dưới biển sâu trong khi đang tiến hành nghiên cứu đáy biển phục vụ quân đội Nga trong vùng lãnh hải nước này.  

TT Nga Putin đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu (phải)
TT Nga Putin đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu (phải)

TT Nga Putin đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu vài giờ sau khi biết thông tin về tai nạn chết người trên.

Theo ông Putin, 7 thuyền trưởng hạng nhất và 2 anh hùng Nga đã thiệt mạng trong vụ việc. “Đây là tổn thất to lớn” – TT Nga nhấn mạnh.

TT Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thiệt mạng trong đám cháy trên tàu ngầm nghiên cứu trên. Ông chỉ đạo Bộ Quốc phòng phải giúp đỡ và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Bộ trưởng Quốc phòng cũng được TT Nga yêu cầu đích thân tới thăm Severomorsk, xem xét nguyên nhân của thảm kịch và báo cáo.

Ngày 1/7, đám cháy đã phát ra trên một tàu ngầm quân đội dưới biển sâu được thiết kế để nghiên cứu thềm ven biển và đáy đại dương. Mặc dù đám cháy đã được dập tắt tương đối nhanh chóng nhưng 14 thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng do hít phải khói độc – Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo tuyên bố trên, đám cháy đã được chính các thủy thủ trên tàu dập tắt và tàu ngầm đã được kéo về căn cứ hải quân Severomorsk.

Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành xem xét vụ tai nạn này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ