Tổng thống Trump hủy chuyến đi của đoàn đại biểu Mỹ tới Davos

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hủy chuyến đi của phái đoàn Mỹ tới Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) vào tuần sau do một phần chính phủ đang đóng cửa – Tổng thư ký Nhà trắng Sarah Sanders cho biết trong một thông cáo báo chí ngày hôm qua 17/1.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Xem xét 800.000 nhân viên của Mỹ không nhận được lương và đảm bảo phái đoàn của mình được hỗ trợ khi cần thiết, Tổng thống Trump đã hủy chuyến đi của phái đoàn tới Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ” – bà Sarah Sanders nói.

Hôm 15/1, Nhà trắng nói rằng Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin có thể sẽ dẫn đầu đoạn đại biểu Mỹ sau khi Tổng thống Trump hủy chuyến đi của mình tới Thụy Sĩ.

Các thành viên khác của phái đoàn Mỹ có thể sẽ bao gồm Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Đại diện thương mại Robert Lighthizer và Chris Liddell – trợ lý cho Tổng thống và phó chánh văn phòng điều phối chính sách.

Ông Trump nói trong một tuyên bố hôm qua rằng, ông đã hủy chuyến đi của mình tới Davos vì “sự không khoan nhượng của đảng Dân chủ đối với an ninh biên giới”.

Hôm qua, việc chính phủ Mỹ đóng cửa đã bước sang ngày 27 khi đảng Dân chủ và ông Trump tiếp tục mâu thuẫn về dự luật chi tiêu mới.

Ông Trump đang yêu cầu Quốc hội Mỹ phê chuẩn 5,7 tỉ USD để xây dựng một bức tường ở biên giới phía nam đất nước với Mexico – một khoản tiền nằm trong dự thảo chi tiêu - nhưng đảng Dân chủ từ chối cung cấp tài chính cho bức tường này.

Trước đó, ông Trump đã báo cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong một bức thư rằng chuyến đi sắp tới của bà tới Brussels, Ai Cập và Afghanistan trên một máy bay quân sự sẽ bị hoãn cho tới khi việc đóng cửa chính phủ được giải quyết. Động thái này diễn ra một ngày sau khi bà Pelosi gửi thư cho ông Trump nói rằng bà hoãn bài phát biển liên bang đã lên kế hoạch của ông trước Quốc hội.

Một loạt vụ hủy các hoạt động quan trọng trên diễn ra giữa lúc chính phủ Mỹ đóng cửa trong thời gian lâu nhất trong lịch sử.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.