Thủ tướng Anh đưa ra điều kiện để từ chức?

GD&TĐ - Khi một số nghị sĩ gây sức ép buộc Thủ tướng Anh Theresa May phải từ chức, bà được cho là đã đưa ra lời hứa với những thủ lĩnh ủng hộ Brexit là Boris Johnson, Iain Duncan Smith, Steve Baker, Jacob Rees Mogg, David Davis rằng bà sẽ từ chức nếu họ ủng hộ cho kế hoạch đưa nước Anh ra khỏi châu Âu của bà – theo một biên tập viên chính trị của đài ITV.

Nữ Thủ tướng Anh Theresa May
Nữ Thủ tướng Anh Theresa May

Thủ tướng Anh đã đưa ra đề nghị đánh đổi sự nghiệp chính trị của mình để thỏa thuận Brexit được quốc hội phê chuẩn – biên tập viên chính trị Robert Peson của ITV cho biết.

Tuy nhiên, “không có nhiều sự tin cậy” khi cho rằng bà May sẽ từ chức thật sự vì “bà không đưa ra thông tin cụ thể. Một vấn đề khác nữa là thậm chí bà thuyết phục được các nghị sĩ đảng Bảo thủ ủng hộ kế hoạch Brexit của bà thì bà vẫn không đủ số phiếu để nó được quốc hội thông qua.

Hôm nay (25/3), một người ủng hộ Brexit, ông Nigel Evans nói rằng một số nghị sĩ đảng Bảo thủ muốn có một sự thay thế lãnh đạo diễn ra trong trật tự sau khi báo chí Anh hôm qua nói rằng bà May đang đối mặt với một cuộc đảo chính từ những bộ trưởng tức giận.

“Rõ ràng một số người không muốn thủ tướng có mặt ở giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán vốn là mối quan hệ thương mại tương lai giữa chúng ta và liên minh châu Âu” – ông Evans nói với đài BBC.

Ông nói thêm rằng bà May nên từ chức nếu thỏa thuận Brexit bị quốc hội bác bỏ lần thứ 3 khi đưa ra bầu vào cuối tuần này.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.