Thổ Nhĩ Kỳ chiếm thành phố chiến lược của người Kurd ở Syria

GD&TĐ - Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân ở Syria đã chiếm được thành phố Ras al-Ayin ở tỉnh Hasakah thuộc đông bắc Syria hôm qua (20/10).

Thổ Nhĩ Kỳ chuyển khí tài tới khu vực biên giới với Syria.
Thổ Nhĩ Kỳ chuyển khí tài tới khu vực biên giới với Syria.

Thành phố Ras al-Ayin là khu vực Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được mới nhất kể từ khi nước này tiến hành Chiến dịch mùa xuân hòa bình ở Syria 11 ngày trước – hãng tin SANA cho biết.

Theo SANA, Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu (SDF) đã rút lui khỏi Ras al-Ayn. Ankara đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào bắc Syria ngày 9/10 để tiêu diệt lực lượng người Kurd, tạo ra vùng an toàn cho hàng triệu người Syria tái định cư.

Ras al-Ayn nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, là một phần của vùng an toàn mà Ankara có kế hoạch tạo ra ở đông bắc Syria.

Thành phố này cách thủ phủ Hasakah 85km và rộng khoảng 23.000 mét vuông. Nơi đây có các di tích lịch sử.

Trong số những người dân sống tại thành phố này bao gồm người A rập, người Kurd, Assyria, người Armenia, người Thổ Nhĩ Kỳ...

Mỹ đã bắt đầu rút quân khỏi các khu vực ở đông bắc Syria kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch chống lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn ngày 9/10.

Trong lúc này, SDF và Quân đội Syria đã đạt được thỏa thuận nhờ sự trung gian của Nga. Theo đó, Quân đội Syria sẽ trông nom một số khu vực do người Kurd nắm giữ để đối phó với cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo China.org

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.