Thêm một người bị truy tố trong vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh

GD&TĐ - Một người đàn ông 23 tuổi liên quan tới cái chết của 39 người Việt Nam trong xe tải đông lạnh tại Anh đã bị buộc tội buôn người.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường xe tải chở 39 nạn nhân vượt biên.
Cảnh sát làm việc tại hiện trường xe tải chở 39 nạn nhân vượt biên.

Theo cảnh sát, Christopher Kennedy, từ County Armagh ở Bắc Ireland, dự kiến sẽ ra hầu tòa ở Chelmsford Magistrates, Essex, đông nam nước Anh vào hôm nay (25/11).

Tên này bị buộc tội âm mưu sắp xếp hoặc tạo điều kiện cho việc di chuyển của một nhóm người với mục tiêu bóc lột và âm mưu tạo điều kiện để vi phạm luật di trú Anh.

Kennedy bị bắt vào sáng thứ 6 tuần trước trên cao tốc M40.

Thi thể của 8 phụ nữ và 31 nam giới được phát hiện trong một xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp phía đông London vào tháng 10 năm nay. Trước đó xe tải này đến từ một chiếc phà từ cảng Zeebrugge của Bỉ.

Lái xe Robinson, 25 tuổi từ Bắc Ireland đã xuất hiện trước tòa với 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Dự kiến hắn sẽ xuất hiện tại phiên tòa hành chính ở một tòa án ở London hôm nay.

Một người đàn ông 22 tuổi khác có tên Eamonn Harrison từ Bắc Ireland cũng đang đối mặt với thủ tục dẫn độ vì các cáo buộc tương tự và đã xuất hiện tại tòa án ở Dublin hôm thứ 5 vừa qua.

3 người khác cũng đã bị bắt, thẩm vấn và sau đó được tại ngoại.

Tháng trước, các thám tử Essex cho biết họ muốn nhắn nhủ với 2 anh em cũng từ Bắc Ireland về vụ án này và thúc giục họ đầu hàng.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ