Tên lửa Nga hạ gục thành công mọi mục tiêu “địch” trong điều kiện nhiễu sóng

GD&TĐ - Tuần này, Hạm đội phương Bắc của Nga đã thử nghiệm hệ thống tên lửa Tor-M2DT mới (SA-15 Gauntlet) tại trường bắn Kapustin Yar, phía nam đất nước.  

Tên lửa Nga hạ gục thành công mọi mục tiêu “địch” trong điều kiện nhiễu sóng
Cuộc bắn thử được tiến hành trong điều kiện “nhiễu sóng vô tuyến chủ động” và các mục tiêu giả định đã bắt chước hành vi của các vật thể trên không của đối phương – Hạm đội phương Bắc cho biết.

Theo đó, các mục tiêu di chuyển theo các hướng và ở độ cao khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều bị tiêu diệt thành công.

Sau cuộc bắn thử, quân nhân tham gia sẽ “trở lại căn cứ thường trực của họ và tiếp tục làm nhiệm vụ cảnh báo chiến đấu”.

Tor-M2DT dựa trên hệ thống tên lửa Tor-M2 (SA-15 Gauntlet) và được gắn trên một toa xe DT-30. Tên lửa của hệ thống Tor-M2DT có tầm xa 15km. Lần đầu tiên hệ thống này ra mắt công chúng trong cuộc diễu binh quân sự 9/5/2017 ở Moscow.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị đầu tiên của hệ thống trên được chuyển cho Lực lượng vũ trang vào cuối năm 2018 và sau đó được gửi tới miền Bắc.

Hệ thống trên có thể sẽ được triển khai ở một số căn cứ mới và được nâng cấp của Nga ở Bắc Cực, bao gồm các căn cứ ở Franz Josef Land, Novaya Zemlya, Severnaya Zemlya, quần đảo New Siberian và đảo Wrangle.

Hệ thống tên lửa Tor được chế tạo để chiến đấu trong mọi thời tiết và ngay từ đầu được thiết kế để bắn hạ vũ khí dẫn đường chính xác ban ngày và đêm, trong thời tiết xấu và trong tình trạng bị gây nhiễu.

Theo Moscow Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?