Tên lửa hành trình “Neptun” của Ukraine có “sức mạnh” như thế nào?

GD&TĐ - Tên lửa hành trình "Neptun" được tạo ra ở Ukraine có thể phá hủy các tàu chiến của Liên bang Nga thuộc bất kỳ lớp nào trong các cảng của họ ở Biển Đen và Biển Azov, cũng như "trong vài phút để phá hủy" cây cầu Kerch, cựu thư ký của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Oleksandr Turchynov nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Turchynov, để phòng thủ Liên bang Nga ở vùng Biển Đen và Biển Azov, Kiev có thể nhanh chóng thực hiện công việc hiện đại hóa hệ thống tên lửa S-125, cũng như phát triển tổ hợp tên lửa hành trình của riêng mình.

"Một giải pháp toàn diện cho vấn đề này (phòng thủ Liên bang Nga từ biển) - tổ hợp tên lửa hành trình di động Neptun được tạo ra trong thời gian siêu ngắn. Tên lửa hành trình của chúng tôi có thể tiêu diệt các tàu chiến Nga thuộc bất kỳ lớp nào không chỉ ở Biển Đen và Biển Azov, mà còn ở các cảng của họ. Và nếu cần thiết, trong vòng vài phút, phá hủy cây cầu mà Nga rất tự hào", ông Turchynov nói trong một cuộc phỏng vấn với LB.ua.

Đại diện của Nga đã nhiều lần bình luận với sự mỉa mai, châm biếm. Như Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang Nga về các vấn đề quốc tế Vladimir Dzhabarov nói rằng vụ va chạm trên biển với Hải quân Nga "rõ ràng kết thúc trong sự thất bại của Hải quân Ukraine". Và cựu chỉ huy của Hạm đội Baltic, Đô đốc Vladimir Valuev lưu ý rằng các lực lượng hải quân của Ukraine chỉ có một vài tàu có sức mạnh chiến đấu, sẽ không thể như một quân đội kiệt xuất, bởi vậy không thể tác động tâm lý đến Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak nói rằng các cuộc thử nghiệm của tổ hợp tên lửa Neptun cần được hoàn thành vào cuối năm 2019, sau đó nó sẽ được đưa vào phục vụ vào năm 2020.

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trước đó nói rằng những tên lửa này được đưa vào phục vụ trong lực lượng hải quân nước này càng sớm càng tốt. Đồng thời, ông tuyên bố bắt đầu trang bị lại kỹ thuật cho quân đội.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ