Tấn công bằng dao ở trường học Na Uy

GD&TĐ - Một học sinh tại một trường học ở thủ đô Oslo của Na Uy đã làm bị thương một giáo viên và 3 nhân viên của trường – cảnh sát cho biết hôm nay (19/3).  

Cảnh sát Na Uy có mặt tại hiện trường
Cảnh sát Na Uy có mặt tại hiện trường

4 nhân sự của trường Brynseng ở phía đông Oslo đã được đưa tới bệnh viện với các vết thương nhỏ - cảnh sát Oslo nói với hãng tin NTB.

Cảnh sát đã được gọi vào trước 9 giờ sáng (giờ địa phương) sau khi có thông báo về một học sinh đe dọa giáo viên bằng dao.

Cậu bé này đã bị bắt nhưng cảnh sát chưa tìm ra động cơ. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Cảnh sát Sven Christian Lie cho biết “một cậu bé đã bị bắt. Tôi không thể nói thêm về lớp của cậu bé”.

Trường Brynseng mở cửa năm 2017 và có hơn 800 học sinh. Nhà trường từ chối bình luận với giới truyền thông. Tuy nhiên, truyền thông đã dẫn lời hiệu trưởng Maria Tindberg nói với các phụ huynh rằng tình hình “đã ổn định và trong tầm kiểm soát”.

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội giáo dục Na Uy vào năm ngoái, cứ 5 giáo viên ở đây thì có 1 người là nạn nhân của bạo hành trong 12 tháng trước đó.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.