Syria bác bỏ cáo buộc dùng vũ khí hóa học

GD&TĐ - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đe dọa sẽ có hành động nếu tuyên bố của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham về việc quân đội Syria dùng vũ khí hóa học ở thành trì của phiến quân tại Kabani là đúng.  

Syria bác bỏ cáo buộc dùng vũ khí hóa học

“Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về vụ việc này, nhưng chúng tôi nhắc lại cảnh báo rằng nếu chính quyền ông Assad sử dụng vũ khí hóa học, Mỹ và đồng minh sẽ phản ứng nhanh chóng và phù hợp” – phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói trong một tuyên bố.

Bà cũng lên án Nga – đồng minh chính của Damascus – về cái gọi là “chiến dịch bóp méo thông tin” khi cố gắng đổ lỗi cho các bên khác về những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

“Việc phạm tội của chính quyền ông Assad trong các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học kinh hoàng là điều không thể phủ nhận” – bà Ortagus nói – “Những cuộc tấn công của chính quyền chống lại cộng đồng ở tây bắc Syria phải chấm dứt”.

“Mỹ nhắc lại cảnh báo của mình vốn được TT Donald Trump đưa ra lần đầu tiên hồi tháng 9/2018 rằng một cuộc tấn công chống lại khu vực giảm leo thang Idlib sẽ là một sự leo thang liều lĩnh đe dọa gây bất ổn cho khu vực” – bà cho biết thêm.

Những điều mà bà Ortagus nói được cho là xuất phát từ tuyên bố của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTA) và đồng minh của họ từ một nhóm thánh chiến nước ngoài là Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Bộ Ngoại giao Syria và quân đội Syria đã bác bỏ những cáo buộc nêu trên.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.