Sự thật bi thảm về người vợ Hitler (kỳ 3)

GD&TĐ - Dù thề non hẹn bể, Hitler chưa bao giờ là một người tình tuyệt vời. Không ai được phép biết rằng Eva Braun là người tình của Hitler.

Sự thật bi thảm về người vợ Hitler (kỳ 3)

Mối tình tay ba

Thậm chí nhà độc tài phát xít này còn bắt người phụ nữ này phải trải qua nhiều trải nghiệm nhục nhã để che giấu điều này.

Khi những người bạn cũ của Hitler đến chơi, Hitler cho phép Eva xuất hiện. Nhưng bất kể khi nào có sự hiện diện của một chức sắc hoặc bộ trưởng nội các, Eva buộc phải náu mình trong phòng ngủ của Hitler để không bị ai bắt gặp.

Việc phải giấu mình trong một căn phòng giống như một nỗi ô nhục cá nhân. Bạn bè và đồng nghiệp Hitler miêu tả Eva với một tình yêu sâu sắc và một bất hạnh lớn lao.

Sự trung thực trong cuộc tình cũng không kéo dài, Hitler nhanh chóng tỏ ra thiếu tôn trọng Eva. Trước mặt bạn bè và anh trai của Eva, Hitler sẵn sàng nói: “Một người đàn ông thông minh nên lựa chọn một người phụ nữ nguyên thủy và ngốc nghếch. Trên tất cả, hãy thử tưởng tượng, tôi bị một người đàn bà can thiệp vào công việc! Trong thời gian thư giãn, tôi chỉ muốn bình yên!”.

Thời gian trôi qua, Hitler đưa ra nhiều lý do để xa rời Eva. Hitler gọi cô là “thư ký riêng” để giữ cô ở gần, nhưng lại bắt cô phải vào bằng cửa sau để không một ai nhìn thấy.

Eva đã yêu say đắm một người đàn ông quyền lực, nhưng cũng vô cùng độc tài và bất ổn. Eva yêu Hitler, nhưng cũng bị đối xử như một cách không chính trực và luôn bị giấu đi để không ai có thể nhận ra rằng cô chính là nỗi hổ thẹn cá nhân của Hitler.

 

Tự tử bằng thuốc ngủ

Năm 1935, Eva Braun đi xa suốt 3 tháng và không hề nghe được một lời từ Hitler. Nhiều nguồn tin cho rằng, khi đó Hitler đang bận vui vẻ cùng một người phụ nữ khác, và Eva nhận ra rằng việc tự bắn vào mình không mang lại tác động gì. Hitler không hề thay đôi.

Khi đó, cô quyết định sẽ “làm căng” hơn nữa. Trong nhật ký của mình, cô viết: “Lạy Chúa, tôi sợ ông ấy sẽ không trả lời hôm nay. Lần này, tôi đã quyết định chọn 35 viên thuốc và liều thuốc sẽ thực sự có vai trò nhất định. Giá như có ai đó gọi ông ấy”. Sau đó, cô lấy một chai thuốc ngủ, uống cạn và chờ cho bóng tối phủ kín thân mình.

Một lần nữa, vụ tự tử thất bại, và một lần nữa, Hitler xuất hiện tại nhà Eva với những bông hoa. Cũng một lần nữa, ông ta cầu xin sự tha thứ và hứa sẽ mua cho cô một ngôi nhà (theo nhật ký của Eva). Đó là lần thứ hai trong ba lần Eva đã cố gắng tự tử, nhưng ít nhất, đó là lần cuối cùng cô phải làm điều đó một mình.

Năm 1936, Hiler đã đưa Eva tới sống tại một ngôi nhà gần căn hộ của mình và sau đó là tới dinh thự Berghof ở Berchtesgaden. Theo những thông tin thu nhận được, Eva đã có một cuộc sống xa hoa nhưng bị cô lập trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Vị thế chính trị của Eva không được biết đến. Trong suốt những năm tháng ấy, bà không xuất hiện trước công chúng và thậm chí rất ít người Đức biết về sự tồn tại của bà.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ