Sự cố kỹ thuật, 12.000 sinh viên thi lại

Chuyện hy hữu đã xảy ra khi Bộ Giáo dục Italy ngày 3/11 đã buộc phải tuyên bố hủy bỏ kết quả kỳ thi giai đoạn đối với khoảng 12.000 sinh viên ngành Y và tuyên bố rằng, tất cả số sinh viên này đều buộc phải thi lại để được công nhận kết quả. 

Bà Stefania Giannini, Bộ trưởng giáo dục Italy. (Nguồn: propostalavoro.com)
Bà Stefania Giannini, Bộ trưởng giáo dục Italy. (Nguồn: propostalavoro.com)

Nguyên nhân của quyết định này là do công ty chuyên tổ chức các cuộc thi quốc gia đã có những sai sót về phần mềm, khiến dữ liệu bị đảo lộn và tất cả các kết quả bị coi là không hợp lệ. Theo Bộ giáo dục Italy, kỳ thi lại ở quy mô quốc gia này có thể sẽ được chuẩn bị xong cho ngày 7/11 tới đây.

12.000 thí sinh đã có những phản ứng vô cùng quyết liệt. Theo một sinh viên Y khoa đang muốn tiếp tục chuyên ngành Tim mạch, họ đã phải chuẩn bị cho kỳ thi này rất lâu và khó khăn vì vậy các cơ quan chức năng phải tìm được một giải pháp "chứ không thể buộc sinh viên trả giá cho những sai lầm kỹ thuật."

Tổ chức công đoàn Liên minh Thầy thuốc Italy (SMI) cũng lên tiếng phản đối vụ việc này và tuyên bố sẽ đưa vụ việc ra trước Tòa án. Bà Pina Onotri, Tổng thư ký của SMI cho rằng vụ việc liên quan đến cuộc sống và tương lai của rất nhiều bác sỹ và nhiều người trong số họ sẽ quyết định ra nước ngoài học tập sau rắc rối này.

Bà Stefania Giannini, Bộ trưởng Giáo dục Italy đã trả lời phỏng vấn nhật báo La Repubblica rằng đây là một "sự cố nghiêm trọng". Tuy nhiên, Bộ vẫn khẳng định rằng việc tổ chức các kỳ sát hạch chung ở cấp quốc gia là "lựa chọn tốt nhất, đảm bảo chất lượng và tính nghiêm túc để tuyển chọn các sinh viên trường Y."

Emilio Ferrari, Chủ tịch Công ty Cineca, chịu trách nhiệm về vụ việc này đã tuyên bố sẽ từ chức sau khi khắc phục xong sự cố. Cho đến nay, Italy vẫn tổ chức các kỳ thi, sát hạch quan trọng qua mạng trên quy mô quốc gia đối với các sinh viên ngành Y.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.