Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay trinh sát của Syria

GD&TĐ - Theo thông tin được cung cấp bởi ấn phẩm Syria Call, vài ngày trước ở tỉnh Idlib của Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 20 km, một máy bay trinh sát của quân đội Syria đã bị bắn hạ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay trinh sát của Syria trong khu vực đài quan sát của họ ở vùng Eshtabrak gần thành phố Jisr al-Shugur, phía Tây tỉnh Idlib

Vẫn chưa có xác nhận chính thức về thông tin này, tuy nhiên, thông tin về một máy bay không người lái của Syria bị bắn hạ tại thành phố Jisr al-Shugur đã sớm được lan truyền.

Do đó, không loại trừ khả năng các phương tiện truyền thông đối lập Syria đang cố gắng bóp méo tính khách quan của sự việc.

Máy bay trinh sát Syria đã bị bắn hạ trong khu vực đài quan sát của Thổ Nhĩ Kì tại thành phố Jisr al-Shugur, Syria.
 Máy bay trinh sát Syria đã bị bắn hạ trong khu vực đài quan sát của Thổ Nhĩ Kì tại thành phố Jisr al-Shugur, Syria.

Mặt khác, các chuyên gia chú ý đến việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã bắn hạ những máy bay không người lái của Syria ở khu vực phi quân sự thuộc tỉnh Idlib, cố gắng cản trở hoạt động tấn công của lực lượng chính phủ Syria.

Điều này là do Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực hỗ trợ cho phiến quân và các nhóm khủng bố ở Syria bằng vũ khí và đạn dược cùng các hệ thống phòng không vác vai. Với sự giúp đỡ của Thổ Nhĩ Kỳ, căn cứ Không quân Khmeimim của quân đội Nga cũng đã bị các nhóm phiến quân tấn công.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ