Quan chức Hàn Quốc xin lỗi và cam kết điều tra tới cùng vụ bê bối trong làng giải trí

Hai bộ trưởng Hàn Quốc xin lỗi công chúng tại một cuộc họp báo
Hai bộ trưởng Hàn Quốc xin lỗi công chúng tại một cuộc họp báo

Một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói với các bộ trưởng rằng họ phải chịu trách nhiệm về việc làm rõ sự thật, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Kim Boo – kyum và Bộ trưởng Tư pháp Park Sang-ki đã tổ chức một cuộc họp báo hiếm hoi để tuyên bố những kế hoạch điều tra các vụ án.

Một trong số các vụ án trên có liên quan tới ca sĩ Seungri của nhóm Big Bang và ca sĩ Jung Joon-young. Seungri bị cáo buộc sắp xếp các dịch vụ bán dâm cho các nhà đầu tư, trong khi đó Jung đối mặt với các tội danh quay phim nóng bất hợp pháp và chia sẻ trên một phòng chat. Họ đều bị nghi ngờ có mối quan hệ thông đồng với cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Kim Boo-kyum và Bộ trưởng Tư pháp Park Sang-ki đã xin lỗi công chúng vì có cáo buộc về sự thông đồng giữa cảnh sát và câu lạc bộ Burning Sun của Seungri.

“Nếu các mối quan hệ mờ ám này là đúng sự thật, văn phòng của tôi sẽ đảm bảo từng người một, không kể chức vụ, sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc” – Bộ trưởng Kim nói tại cuộc họp báo.

Bộ trưởng Tư pháp Park nói rằng bộ của ông đã gia hạn nhiệm kỳ của Hội đồng sự thật độc lập thêm hai tháng nữa để tiến hành cuộc điều tra vào hai vụ bê bối tình dục được cho là đã xảy ra từ 10 năm trước.

Trong vụ bê bối thứ nhất, cựu Thứ trưởng Tư pháp Kim Hak-ui bị tình nghi cưỡng hiếp phụ nữ và mua dâm trong một bữa tiệc được một người địa phương sắp xếp nhằm có được ưu đãi từ ông Kim. Vào thời điểm đó, ông Kim là một quan chức công tố cấp cao.

Ông đã được xóa án vào năm 2013 nhưng người ta vẫn nghi ngờ về việc liệu vụ án có được xử lý đúng pháp luật hay không.

Vụ bê bối thứ hai liên quan tới việc tự tử của nữ diễn viên Jang Ja-yeon. Jang đã treo cổ tự tử tại nhà năm 2009 và để lại một lá thư tuyệt mệnh nói rằng cô bị công ty giải trí của mình ép buộc phải phục vụ tình dục cho ít nhất 30 người đàn ông, trong đó có người đứng đầu một tờ báo lớn.

“Bộ sẽ dùng mọi nỗ lực để điều tra những cáo buộc mới nổi lên để tìm ra sự thật và khiến những người phạm tội phải chịu trách nhiệm” – ông Park nói.

Những vụ bê bối của ông Kim Hak-ui và Jang Ja-yeon đều được một hội đồng sự thật của Văn phòng công tố viên tối cao điều tra lại cùng với một vụ xung đột gây chết người năm 2009 giữa cảnh sát và người biểu tình ở Yongsang, trung tâm Seoul vì sau đó có những câu hỏi được đặt ra về việc truy tố có thể đã xử lý sai những vụ án cũ do có liên quan tới những nhân vật cấp cao.

Theo Yonhap/Korea Herald

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ