Phiến quân Houthis tấn công quân đội Yemen khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương

GD&TĐ - Mới đây, các đơn vị thuộc nhóm Ansar Allah (một nhóm của tổ chức khủng bố Houthis) đã tấn công vào cuộc diễu hành quân sự của quân đội quốc gia Yemen ở Aden. Theo báo cáo, các chiến binh Houthis đã sử dụng tên lửa và máy bay không người lái để tấn công.

Dấu vết tấn công của các chiến binh.
Dấu vết tấn công của các chiến binh.

Máy bay không người lái được Houthis đề cập đến là "Qassef-2k".

Cuộc tấn công vào khu vực nơi diễn ra cuộc diễu hành quân sự đã khiến hàng chục binh sĩ Yemen thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hiện tại vẫn chưa có dữ liệu chính xác về các nạn nhân của vụ tấn công này. Một số phương tiện truyền thông Trung Đông đưa tin rằng đã có ít nhất 40 người thiệt mạng, trong đó có cả các binh lính Saudi.

Địa điểm diễu hành của quân đội Yemen nằm dưới chân đồi, theo nhận định của các chuyên gia, ngoài việc sử dụng tên lửa và máy bay không người lái, pháo kích có thể cũng đã được bắn ra.

Một trong những quả đạn đã được thả từ máy bay không người lái đã phát nổ gần vị trí của quân đội Yemen.

Theo dữ liệu mới nhận được, các nhà phân tích cho rằng phiến quân đã sử dụng tổ hợp tên lửa chiến thuật Elbrus R-17 hiện đại hóa của Liên Xô, kết hợp cùng máy bay không người lái để thực hiện cuộc tấn công.

Phiến quân Yemen tuyên bố rằng đây là tên lửa Burkan-3 do họ tự phát triển, tuy nhiên, theo các chuyên gia, hình dạng của tên lửa này có sự tương đồng rõ rệt với tên lửa đạn đạo R-17 của Liên Xô (được đưa vào sử dụng từ năm 1962).

Trước đó, phiến quân Houthis đã thực hiện các cuộc chiến tranh vũ trang chống lại sự can thiệp của liên minh Saudi, cũng như quân đội Yemen vì cho rằng đại diện của tổ chức này đã “bán đi quyền lợi của đất nước".

Một số ý kiến cho rằng các nhóm Ansar Allah đã nhận được sự hậu thuẫn từ Iran.

Đại sứ Saudi tại Yemen, ông Mohammed bin Said Al-Jabir cáo buộc chính quyền Iran đã đứng sau vụ tấn công vào thành phố Aden.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ