Ngoại trưởng Mỹ: Nghi vấn trong việc Iran bắt giữ 17 điệp viên CIA

GD&TĐ - Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo đã đưa ra bình luận về phán quyết đối với 17 điệp viên được cho là do CIA đào tạo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo cho rằng cần phải đặt ra những nghi vấn xung quanh việc Iran bắt giữ 17 điệp viên, được cho là đã được đào tạo tại Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Theo ông Pompeo, tất cả các tuyên bố của Tehran đều cần phải được kiểm chứng một cách rõ ràng vì trong nhiều thập kỷ, họ đã không trung thực về rất nhiều thứ.

“Tôi không thể nói nhiều về những vấn đề liên quan đến tình báo, nhưng tôi có thể khẳng định rằng, cần phải đặt ra những nghi vấn khi Cộng hòa Hồi giáo Iran đưa ra những tuyên bố như vậy”, Ngoại trưởng Mỹ nói thêm.

Vào hôm thứ Hai, Giám đốc bộ phận chống khủng bố của Bộ Thông tin tình báo Iran cho biết tòa án nước này đã kết án 17 điệp viên bị buộc tội là gián điệp cho Mỹ.

Theo tuyên bố, những người bị kết án đã tham gia thu thập thông tin về các cơ sở dữ liệu quan trọng của Iran. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định trên trang Twitter của mình rằng đó là những thông tin không đúng sự thật.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng tàu tấn công đổ bộ của Hải quân Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran ở Eo biển Hormuz do máy bay này đã bay quá gần con tàu. Sau đó, đáp lại tuyên bố của Tổng thống Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Aragchi nói rằng Tehran không phát hiện máy bay không người lái nào của quốc gia mình bị bắn hạ ở eo biển Hormuz.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ