Nga thử nghiệm tổ hợp tên lửa-pháo phòng không mới nhất “Pantsir-SM”

GD&TĐ - Nga đã có những cuộc thử nghiệm đối với hệ thống tên lửa-pháo phòng không mới nhất Pantsir-SM của mình.

Nga thử nghiệm tổ hợp tên lửa-pháo phòng không mới nhất “Pantsir-SM”

Trung tướng Yuriy Grekhov, chỉ huy lực lượng Phòng không và chống tên lửa của Nga, tuyên bố rằng tổ hợp Pantsir-SM là phiên bản nâng cấp của tổ hợp tên lửa-pháo phòng không Pantsir-S1.Tính năng được cải thiện quan trọng nhất của nó là độ chính xác và tầm bắn khai hỏa.

Ông Yuri Grekhov nhấn mạnh: “Pantsir-SM”, phiên bản mới nhất của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir đã cho thấy hiệu quả cao của nó trong việc phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu loại siêu nhỏ.

Theo chỉ huy của lực lượng phòng không và phòng thủ tên lửa Nga, hệ thống tên lửa phòng không mới nhất này có thể bắn trúng tất cả các mục tiêu trên không. Cải tiến mới này sẽ được quân đội Nga khai thác sử dụng.

Ngoài ra, đã có những ý kiến cho rằng, chiếc Pantsir-SM mới nhất có thể sẽ được chuyển tới Syria để thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực sự.

Theo một số thông tin, phiên bản tên lửa phòng không Pantsir-SM được tạo ra dựa vào kinh nghiệm hoạt động quân sự trên lãnh thổ Syria, điều này cho thấy khả năng thành công cao của tổ hợp phòng không mới này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ