Nga có thể biến Su-57 thành chiến cơ tàng hình thế hệ thứ 6

GD&TĐ - Nga có thể biến chiến cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57 thành chiến cơ thế hệ thứ 6 – cựu lãnh đạo Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, Tướng Viktor Bondarev nói với hãng tin TASS gần đây.

Chiến cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57
Chiến cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi Su-57

“Đây thực sự là một máy bay tuyệt vời vì nó có thể bao gồm cả các tính năng của thế hệ thứ 5 và thứ 6. Nó có một tiềm năng to lớn về độ hiện đại” – ông Bondarev, hiện là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng liên bang, nói – “Đặc biệt, đây là máy bay tốt nhất trong số các phiên bản hiện có nhờ vào các đặc điểm tàng hình của nó. Nó kết hợp tất cả những gì tốt nhất có trong khoa học hàng không hiện đại cả ở Nga và trên thế giới”.

Theo báo cáo của Franz-Stefan Gady – một phiên bản mở rộng của hãng tin The Diplomat, các quan chức quốc phòng Nga đã nhiều lần nói rằng các yếu tố phần cứng được thiết kế cho chiến cơ thế hệ thứ 6 trong tương lai đã được thử nghiệm trên nguyên mẫu Su-57, bao gồm cả hệ thống bay và điều hướng, cũng như hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến và radar.

Đáng chú ý, Nga đã tiết lộ thiết kế của chiến cơ thế hệ thứ 6 lần đầu tiên vào tháng 3/2016. Theo các quan chức quốc phòng Nga, chiến cơ mới này dự kiến sẽ có cấu hình có người lái, không người lái và có thể cất cánh lần đầu tiên vào cuối những năm 2020.

Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đa động cơ, có một chỗ ngồi, được thiết kế để chiếm ưu thế trên không và đảm nhận vai trò tấn công. Đây là máy bay đầu tiên của quân đội Nga sử dụng công nghệ tàng hình.

Theo National Interest

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ