Nga cảnh báo có thể cấm xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc

GD&TĐ - Nga có thể cấm xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc trừ khi Bắc Kinh có hành động giúp giảm thiểu tác động của việc khai thác gỗ bất hợp pháp – 1 bộ trưởng Nga nói trong một cuộc phỏng vấn công bố hôm nay (15/8).

Công nhân Trung Quốc
Công nhân Trung Quốc

Các nhà chức trách Nga cho rằng một số vụ cháy rừng  lớn ở Siberia trong những tuần gần đây là do những kẻ cố gắng che giấu hoạt động khai thác gỗ bất hợp pháp.

Trả lời phỏng vấn báo Vedomosti, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nga Dmitry Kobylkin than phiền về thái độ của Trung Quốc về vấn đề này.

“Họ đến, mua gỗ (bất hợp pháp) và để chúng tôi phải dọn dẹp hậu quả” – ông Kobylkin nói về những người mua gỗ Trung Quốc.

“Trung Quốc phải hiểu rõ rằng nếu họ không tham gia vào việc giải quyết vấn đề, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cấm hoàn toàn xuất khẩu gỗ” – ông nói.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nga nói thêm rằng ông muốn Trung Quốc giúp Nga trồng cây con ở phía Nga trên biên giới chung nhằm bù đắp thiệt hại của việc khai thác gỗ bất hợp pháp và để khôi phục lại khu vực này cho “con cháu chúng tôi”.

Nga đã xuất khẩu 17,4 triệu tấn gỗ trong nửa đầu năm 2019 – theo số liệu từ Hải quan Liên bang.

Theo Moscow Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ