Mỹ phản hồi yêu cầu của Triều Tiên về việc loại Ngoại trưởng Pompeo khỏi bàn đàm phán

GD&TĐ - Hôm qua (18/4), khi phản ứng với lời kêu gọi của Triều Tiên về việc thay đổi cách thức đàm phán và thay thế nhà đàm phán hàng đầu, Mỹ cho biết sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán giải trừ vũ khí với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - người mà Triều Tiên không muốn có mặt trong cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - người mà Triều Tiên không muốn có mặt trong cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa

Hai nước đã đạt được ít tiến triển kể từ sau thượng đỉnh Trump – Kim thứ 2 hồi tháng 2 vừa qua kết thúc nhưng không có thỏa thuận.

Trong một báo cáo được truyền thông nhà nước đăng tải hôm qua, Triều Tiên thúc giục Mỹ loại bỏ “những trở ngại” trên con đường phi hạt nhân hóa của mình và kêu gọi thay thế Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bằng một ai đó “cẩn thận và chín chắn hơn trong giao tiếp với chúng tôi”.

Phản ứng lại yêu cầu trên, trong một bức thư điện tử, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói: “Chúng tôi đã biết về thông tin này. Mỹ vẫn sẵn sàng tham gia với Triều Tiên trong một cuộc đàm phán mang tính xây dựng”.

Thông tin trên được Triều Tiên đưa ra sau bài phát biểu của Chủ tịch Kim trước quốc hội vào tuần trước, trong đó ông thể hiện sự cởi mở đối với thượng đỉnh thứ 3 với TT Trump nếu Mỹ đưa ra “thái độ đúng đắn” và “phương pháp đúng đắn”.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.