Mỹ mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Mỹ mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Theo đó, hai công ty Namgang Trading Corporation của Triều Tiên và Bắc Kinh Sukbakso của Trung Quốc đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ do tham gia vào các hoạt động gửi lao động bất hợp pháp ra nước ngoài.

"Chính phủ Triều Tiên vẫn đang tiếp tục xuất khẩu lao động bất hợp pháp để thu lợi nhuận từ nước ngoài, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc", Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Các cá nhân và pháp nhân nằm trong danh sách đen của Mỹ sẽ bị đóng băng toàn bộ tài sản tại Mỹ và bị tước quyền hợp tác với các công ty Mỹ.

Nghị quyết 2397 được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua năm 2017 quy định những hạn chế mới đối với việc cung cấp dầu và các sản phẩm tinh chế cho Triều Tiên, đồng thời yêu cầu các nước trục xuất tất cả công nhân Triều Tiên ra khỏi lãnh thổ vào cuối năm 2019. Các lệnh trừng phạt được đưa ra do sự phát triển liên tục của tên lửa đạn đạo, cũng như vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".