Máy bay quân sự Nga biến mất khỏi màn hình radar

GD&TĐ - Một máy bay quân sự Il-20 của Nga chở 14 người đã biến mất khỏi màn hình radar trong khi diễn ra cuộc tấn công được cho là của 4 máy bay Israel nhằm vào tỉnh Latakia của Syria – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một máy bay quân sự Il-20 của Nga
Một máy bay quân sự Il-20 của Nga

Các kiểm soát không lưu tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria “đã mất liên lạc” với máy bay trên vào tối hôm qua (17/9), trong khi diễn ra cuộc tấn công của những chiến đấu cơ F-16 của Israel – Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Chiếc máy bay này còn cách bờ biển Syria 35km thì biến mất.

Các radar của Nga cũng ghi nhận việc bắn tên lửa từ một tàu khu trục Pháp ở Địa Trung Hải vào tối ngày 17/9.

Máy bay giám sát IL-20 là một nền tảng điện tử thông minh, được trang bị một loạt ăng ten, cảm biến hồng ngoại và quang học. Hệ thống SLAR của máy bay và các đường liên kết vệ tinh của máy bay cho phép quân đội Nga theo dõi bầu trời Syria trong thời gian thực.

Hôm qua (17/9), một vụ tấn công kéo dài một giờ nhằm vào nhà máy điện và 2 cơ sở thuộc quân đội Syria. Các nhà chức trách Syria cho biết cuộc tấn công này là của nước ngoài và từ biển nhưng không thể khẳng định tin đồn cho rằng máy bay Israel là tác giả.

Trong khi đó, quân đội Nga cho biết ghi nhận máy bay F-16 của Israel đã bay ở Syria vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công vào Latakia, Israel từ chối bình luận về việc này.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.