Máy bay ném bom B-17 của Mỹ rơi, ít nhất 7 người thiệt mạng

GD&TĐ - 7 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay ném bom B-17 từ thời Thế chiến 2 của Mỹ bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bradley ở bang Connecticut – các quan chức cho hay.  

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc B-17 trên đang chở 13 người thì gặp tai nạn, có ít nhất 7 người bị thương, trong đó có 1 người ở trên mặt đất.

“Theo Cơ quan Hàng không Liên bang, máy bay trên gặp tai nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bradley khoảng 10 giờ sáng hôm qua (2/10 – giờ Mỹ).

“Nghe thấy một tiếng nổ như sấm và khói bốc lên, chúng tôi hiểu rằng có điều gì đó không hay xảy ra” – Một người sống gần sân bay có tên Brian Hamer nói với hãng tin NBC.

“Trước mắt tôi là một quả cầu lửa lớn và tôi biết có chuyện rồi!” – một người khác cho biết.

Sân bay quốc tế Bradly đang tổ chức một cuộc triển lãm máy bay thời Thế chiến 2 vào tuần này. 5 máy bay cổ, bao gồm P-40 Warhawk, B-25 Liberator, máy bay ném bom B-25, chiến đấu cơ P-51 Mustang và chiếc B-17 trên tham gia vào triển lãm.

B-17 được mệnh danh là pháo đài bay.
 B-17 được mệnh danh là pháo đài bay.

B-17 là một trong những máy bay ném bom được sản xuất hàng loạt nhiều nhất trong lịch sử với 12.700 chiếc được chế tạo trong những năm trước và trong Thế chiến thứ 2. Mỹ đã dùng máy bay này cho những cuộc tấn công ném bom vào  các thành phố của Đức và Nhật Bản.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ