Lời tiên tri 900 tuổi đáng sợ của giám mục về ngày tận thế

Theo lời tiên tri 900 tuổi, sự kết thúc của thế giới được cho là đã cận kề.

Francis được dự đoán là vị giáo hoàng cuối cùng trước khi thế giới kết thúc.
Francis được dự đoán là vị giáo hoàng cuối cùng trước khi thế giới kết thúc.

Báo Anh Express cho biết, Saint Malachy là Tổng Giám mục của Armagh, người sống ở thế kỷ 12 và từ năm 1139 đã dự đoán đúng tên của vị giáo hoàng hiện tại và cũng là vị giáo hoàng thứ 112, đó là giáo hoàng Francis.

Nhưng điều đáng sợ hơn là, tổng giám mục Malachy cũng dự đoán, giáo hoàng Francis sẽ là giáo hoàng cuối cùng và thế giới sẽ kết thúc trong thời gian vị giáo hoàng thứ 112 tại vị.

Cuộc điều tra của tác giả Chris Putnam về lời tiên tri liên quan đến các giáo hoàng đã phát hiện một cuốn sách được viết cách đây 61 năm, vào năm 1951 bởi một học giả công giáo, người tin vào lời tiên tri về giáo hoàng. Theo cuốn sách này, vị giáo hoàng cuối cùng sẽ xuất hiện vào năm 2012.

"Nếu cuốn sách này được xuất bản gần đây, tôi đã nghĩ rằng nó chỉ tạo ra một thứ vô nghĩa, nhưng nó xuất hiện từ năm 1951", Chris Putnam nhấn mạnh.

Giáo hoàng Francis chính thức nắm quyền vào năm 2013 sau khi Đức Giáo hoàng Benedict XVI từ chức vào tháng 2/2013.

Theo Express, việc này dẫn đến những câu hỏi về tính xác thực liên quan đến lời tiên tri của Tổng giám mục Malachy. Lời tiên tri về các giáo hoàng được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1595 và bị gán cho là lời của  Tổng giám mục Malachy.

Cuốn sách đưa ra mô tả rất chính xác về các giáo hoàng lên đến khoảng năm 1590 nhưng thiếu chính xác về các giáo hoàng sau đó.

Theo đó, các nhà sử học  kết luận rằng lời tiên tri đã được bịa đặt ngay trước khi xuất bản. 

Một giả thuyết được đặt ra để giải thích cho việc bịa đặt lời tiên tri bởi linh mục người Pháp ở thế kỷ 17 Louis Moreri đó là việc Đức Hồng y Girolamo Simoncelli đã tạo ra và sử dụng nó để thúc đẩy việc ông ta trở thành giáo hoàng năm 1590 để thay thế Đức giáo hoàng Urban VII.  

Trong lời tiên tri, giáo hoàng sau Urban VII được mô tả là "Ex antiquate Urbis" hoặc "đến từ thành phố cổ" và Simoncelli đến từ Orvieto, trong tiếng Latin có nghĩa là Urbevetanum - thành phố cổ. 

Theo đó, lời tiên tri được cho là đã được tạo ra để chứng minh rằng Simoncelli được định sẵn là giáo hoàng nhưng không thành công.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.