Loạt vụ nổ tại Nga: ít nhất 85 người bị thương, 200 tòa nhà bị hư hại

GD&TĐ - Hôm qua (1/6), một loạt các vụ nổ làm rung chuyển một nhà máy thuốc nổ ở trung tâm thành phố Dzerzhinsk của Nga, làm hư hại gần 200 tòa nhà, ít nhất 85 người bị thương, trong đó có 16 người phải nhập viện và 4 người trong tình trạng nguy kịch.  

Loạt vụ nổ tại Nga: ít nhất 85 người bị thương, 200 tòa nhà bị hư hại

Một nhân chứng cho biết: “Một tiếng nổ lớn vang lên, tai tôi như muốn điếc, sau đó tiếng còi cấp cứu vang lên. Một phút sau, lại có một vụ nổ khác, nhiều cửa sổ bị vỡ và một cột khói bốc lên, hỏa hoạn đã xảy ra”.

Vụ nổ đầu tiên đã gây ra 2 vụ nổ khác tại cùng một nhà máy trước khi hỏa hoạn xảy ra. 5 tòa nhà ở đây đã bị phá hủy và 200 tòa khác trong thành phố bị hảnh hưởng. Người dân chứng kiến các cửa sổ vỡ và trần nhà rơi xuống.

“Lúc đó tôi đang ở nhà. Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, chúng tôi rất sợ hãi khi thấy nhà và mái rung lắc” – một nhân chứng nói. Nhiều người dân ban đầu cho đây là một vụ nổ khí ga trong chính nhà mình.

Dẫn lời các nhân chứng, truyền thông Nga cho biết vụ nổ mạnh đến nỗi âm thanh của nó vang xa tới các thị trấn và thành phố lân cận như Nizhiny Nogvorod, nằm cách xa 30km.

Hơn 300 người và 50 đơn vị kỹ thuật đã tham gia ứng cứu sau vụ nổ. Lính cứu hỏa phải mất vài giờ để dập tắt ngọn lửa bao phủ 800 mét vuông.

Các cơ sở bị hư hại trong vụ nổ là một phần của Viện Khoa học và nghiên cứu “Kristall: của Nga. Viện này chuyên hỗ trợ về khoa học, kỹ thuật cho công việc liên quan tới việc sản xuất vật liệu nổ và đưa ra các biện pháp an toàn.

Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành sau sự cố trên.

Đây là sự cố thứ 3 tại một cơ sở sản xuất chất nổ trong vòng năm qua. Tháng 8 năm ngoái, 5 công nhân đã bị thiệt mạng trong một nổ, và hồi tháng 4 vừa qua, một phụ nổ khác đã phá hủy một tòa nhà 1 tầng nhưng không gây ra thương vong.

Theo RT/Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ