Lầu Năm Góc đang hướng sự quan tâm của mình tới loại bom X-ray mới

GD&TĐ - Tạp chí New Scientist của Mỹ đăng bài viết về việc quân đội Mỹ đang hướng sự quan tâm đến một loại bom gọi là Bom Rơnghen (Bom X-ray). Khía cạnh chính mà Lầu Năm Góc quan tâm ở đây là với sự trợ giúp của Bom X-ray sẽ tạo ra thế cân bằng đối với vũ khí hóa học và vũ khí sinh học mà không mang theo những hậu quả đi kèm.

Lầu Năm Góc đang hướng sự quan tâm của mình tới loại bom X-ray mới

Hiện nay công nghệ của loại vũ khí này vẫn đang là bí mật, tuy nhiên bài báo cũng đưa ra một vài thông tin liên quan. Trong đó vật liệu nổ bình thường sẽ được sử dụng để tạo ra áp lực lớn lên vật liệu nhôm hoặc Helium có chứa trong bom.

Áp lực này sẽ tạo ra mức độ biến dạng lớn, vật liệu bị nén sẽ bắt đầu tạo ra sóng có bước sóng trong vùng Rơnghen.

Vấn đề cơ bản hiện nay của công nghệ này, theo như tờ tạp chí khoa học đưa ra là công suất của tia Rơnghen chưa đủ lớn.

Để có thể tạo ra cân bằng với vũ khí hóa học và vũ khí sinh học, thì cường độ tia Rơnghen tạo ra phải gấp 10 nghìn lần hiện nay. Nếu đạt được cường độ này thì loại vũ khí này có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu sống nào nằm trong vùng chịu tác động của nó. Thêm một vấn đề nữa là việc định hướng tác động cho loại Bom Rơnghen cũng cực kỳ phức tạp. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ