Lãnh đạo Hong Kong tuyên bố không hủy dự luật dẫn độ gây tranh cãi

GD&TĐ - Hôm nay (10/6), nhà lãnh đạo Hong Kong thân Bắc Kinh cho biết bà không có kế hoạch hủy bỏ kế hoạch gây tranh cãi nhằm cho phép việc dẫn độ tới Trung Quốc. Tuyên bố này được đưa ra 1 ngày sau cuộc biểu tình lớn phản đối đề xuất này.  

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam

“Đây là một luật quan trọng giúp bảo vệ công lý và đảm bảo Hong Kong thực hiện nghĩa vụ quốc tế của mình về các tội phạm xuyên biên giới và xuyên quốc gia” – Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam nói với các phóng viên.

Chính quyền thành phố đang thúc đẩy một dự luật để nó được thông qua, theo đó sẽ cho phép việc dẫn độ đến bất kỳ khu vực tài phán nào mà họ chưa ký hiệp ước, trong đó có Trung Quốc đại lục.

Dự luật trên đã gặp phải sự phản đối của nhiều người, bắt đầu là một cuộc biểu tình hòa bình, nhưng sau đó nó đã biến thành bạo lực vào sáng sớm hôm nay khi vài trăm người đụng độ với cảnh sát – lực lượng dùng hơi cay để phản ứng.

Các cuộc biểu tình đã đẩy Hong Kong vào một cuộc khủng hoảng chính trị mới, gây áp lực lên chính quyền của bà Carrie Lam và những người ủng hộ bà ở Bắc Kinh.

Theo Channel News Asia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ