Israel và Jordan ký thỏa thuận cho phép sử dụng không phận của nhau

GD&TĐ - Bộ Giao thông vận tải Israel cho biết Israel và Jordan đã ký một thỏa thuận cho phép bay trong không phận của nhau vào ngày 8/10.

Ảnh minh họa. Nguồn: israelnationalnews.com
Ảnh minh họa. Nguồn: israelnationalnews.com

Theo thỏa thuận mới, Israel và Jordan có thể sử dụng không phận của nhau trong các ngày trong tuần từ 11 giờ tối đến 6 giờ sáng theo giờ địa phương. Vào các ngày cuối tuần, không phận sẽ được mở hơn 12 giờ.

Thỏa thuận này sẽ giảm đáng kể thời gian bay giữa Israel và các quốc gia vùng Vịnh.

Theo Miri Regev - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Israel, thỏa thuận này sẽ giúp Israel hòa nhập hơn vào khu vực.

Bà chia sẻ: “Chúng tôi đang mở ra những phương thức hợp tác mới trong lĩnh vực giao thông vận tải và kinh tế.”

Israel và Jordan đã ký hiệp định hòa bình vào năm 1994. Các chuyến bay giữa 2 quốc gia láng giềng này đã được thực hiện trong nhiều năm nhưng họ không sử dụng không phận của nhau cho các chuyến bay đến các điểm đến khác cho đến thỏa thuận ngày 8/10.

Thông báo này được đưa ra sau thỏa thuận bình thường hóa lịch sử của Israel với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được công bố vào ngày 13/8.

Vào tháng 9, Ả Rập Xê-út tuyên bố mở cửa không phận của mình cho tất cả các quốc gia bay đến và đi từ UAE. Động thái này được Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ca ngợi là bước đột phá to lớn, mở đường cho các chuyến bay trực tiếp giữa Israel và UAE.

Theo Xinhuanet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.