Hàng chục trẻ em Syria bị bắt cóc tại Idlib

GD&TĐ - Các chiến binh khủng bố Takfiri ở Syria do nước ngoài hỗ trợ được cho là đã bắt cóc hàng chục trẻ em ở thành phố Jisr al-Shughur ở tỉnh Idlib để sử dụng các em trong cuộc tấn công khủng bố giả rồi đổ tội cho lực lượng chính phủ Syria.

Trẻ em Syria đeo mặt nạ oxy sau khi một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học được xem là xảy ra tại Douma
Trẻ em Syria đeo mặt nạ oxy sau khi một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học được xem là xảy ra tại Douma

Các nguồn tin địa phương giấu tên nói với lãng tin al-Mayadeen rằng những tên khủng bố đã bắt cóc 20 trẻ em trong những tuần qua để  sử dụng các em trong cuộc tấn công hóa học giả mạo.

Các nguồn tin lưu ý rằng cuộc tấn công sẽ được tiến hành tại nhà tù Jisr al-Shoughour đồng thời nhấn mạnh các chất độc mới được chuyển tới nhà tù thông qua giao lộ biên giới al-Hassaniyah nối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Giao lộ trên đang được nhóm Mũ trắng (được phương tây hỗ trợ) kiểm soát. Nhóm này bị buộc tội kết hợp với khủng bố Takfiri để dàn dựng các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

Các nguồn tin địa phương cho biết thêm rằng một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học khác sẽ được dàn dựng tại làng Hallouz nơi người Cơ đốc giáo chiếm đa số.

Hãng tin Al-Mayadeen, dẫn lời các nguồn tin cho rằng khoảng 250 thành viên Mũ trắng và hàng chục chiến binh nước ngoài sẽ tham gia vào cuộc tấn công dự kiến sẽ diễn ra một tuần sau khi binh lính chính phủ Syria bắt đầu tấn công Idlib.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ