Đặt bom giả gần đoàn xe của TT Putin, 2 nghi phạm bị bắt

GD&TĐ - Theo Moscow Times đưa tin hôm nay (26/7), hai nghi phạm đã bị giam giữ vì bị nghi đặt bom giả trước xe hộ tống của TT Vladimir Putin tại miền trung nước Nga – hãng tin Znak cho biết.

TT Nga Putin (phải)
TT Nga Putin (phải)

Vật giống với thiết bị nổ được phát hiện nằm trên đường 15 phút trước khi đoàn xe hộ tống TT Putin dự kiến đi qua tại thành phố Yaketerinburg trong tháng này. Cảnh sát cho biết vào thời điểm đó không có chất nổ thực sự nào được tìm thấy và không có phương tiện nào bị đe dọa.

Hai đối tượng ở địa phương có tiền án đã bị bắt giam vì có liên quan tới vụ việc – một phát ngôn viên của phòng cảnh sát khu vực Sverdlovsk nói với hãng tin Znak hôm 23/7.

“Thật khó để nói họ mất bao lâu để tạo ra kịch bản này” – đại tá Valery Gorelykh được dẫn lời khi nói về 2 đối tượng bị bắt giữ - “Có lẽ ý tưởng của họ xuất phát từ việc muốn trả thù các thám tử vì đã nhiều lần truy tố họ trong quá khứ”.

Một nguồn tin an ninh giấu tên cho biết “những kẻ trên đã nảy ra ý định trên khi đang ngồi uống rượu. Họ tìm thấy một chiếc hộp đựng giày, nhét các loại rác vào đó để trông giống như một thiết bị nổ, sau đó buộc nơ rồi đặt trên đường”.

Những nghi phạm đã bị giam giữ một ngày sau chuyến thăm của ông Putin vào 9/7 – hãng tin Znak cho hay. Ít nhất một người trong số đó đã được thả.

Theo Moscow Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ