Chuyên gia Pháp lý giải thành công của Nga tại chiến trường Syria

GD&TĐ - “Nga là quốc gia nước ngoài duy nhất trong lịch sử đương đại thành công trong việc thực hiện các chiến dịch quân sự tại Trung Đông.” – Trích bài viết từ trang tin tức “Atlantico” của Pháp.

Chuyên gia Pháp lý giải thành công của Nga tại chiến trường Syria

Theo ý kiến của Tiến sỹ khoa học về lịch sử, nhà nghiên cứu khoa học thuộc Viện nghiên cứu Ả Rập và các nước Hồi giáo tại đại học Aix- Marcel, ông Roland Lambardi thì thành công của Nga tại Syria là nhờ vào “chiến lược toàn cầu”.

Nó liên kết sự hiện đại hóa, chiến thuật thực nghiệm, và thiết bị quân sự với hiệu quả trong ngoại giao quốc tế trong khu vực cũng như tại địa phương.

Trong mối liên hệ này Tiến sỹ khoa học nhắc tứi việc thành lập Trung tâm hòa giải các bên tham chiến tại Syria. Trung tâm này tiến hành các cuộc đàm phán quân sự, giúp đỡ các cựu binh trở lại cuộc sống hòa bình, giúp người dân tiếp xúc trao đổi với chính quyền cũng như các tổ chức quốc tế khác.

Lombardi cho rằng ngày nay sẽ không thể giải quyết được một vấn đề nghiêm trọng nào nếu không có sự có mặt của Nga. Thậm chí ngay cả dưới thời Xô Viết, Matxcova cũng chưa bao giờ đạt được vị trí đứng đầu như vậy tại khu vực này của thế giới. – Tiến sỹ khoa học nhấn mạnh thêm.

Ông gọi chính sách của Nga tại Trung Đông là “hoàn toàn cởi mở”. Lombardi cho rằng sự hợp tác giữa Nga và Israel trên tất cả các lĩnh vực là sâu sắc hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ. Cũng như đối với Iran hiện tại chỉ có thể tin vào Nga. 

Theo News.rambler.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ