Chỉ huy cao cấp Iran: Không nước nào dám xâm phạm Iran

GD&TĐ - Một chỉ huy cao cấp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho rằng không một quốc gia nào dám thực hiện một hành động xâm phạm đối với Iran.  

Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh – chỉ huy Đơn vị Không lực của IRGC
Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh – chỉ huy Đơn vị Không lực của IRGC

“Câu chuyện về cuộc chiến và bóng ma chiến tranh chỉ do phương Tây thêu dệt vì kẻ thù không có ý chí thực hiện (tấn công Iran), và điều này đến nay đã được chứng minh” – Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh – chỉ huy Đơn vị Không lực của IRGC cho biết.

Quan chức quân đội trên cho rằng “Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào khác đều không có sự táo bạo để tiến hành xâm nhập lãnh thổ Iran”, đồng thời cảnh báo người Mỹ “cẩn thận về hành vi của mình”.

Đưa ra ví dụ về phản ứng nhanh chóng của Iran đối với mối đe dọa của kẻ thù, ông Amir Ali Hajizadeh đã đề cập tới việc bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái của Mỹ xâm nhập vào lãnh thổ ngày 20/6.

Ông cho rằng Washington đã đánh giá sai cảnh báo của chính quyền Iran về việc vi phạm toàn vẹn lãnh thổ.

Tuy nhiên, ông Amir Ali Hajizadeh cho rằng cuộc chiến kinh tế mà Mỹ và đồng minh phát động chống lại Iran đang là thách thức chính của đất nước này, do đó ông kêu gọi người dân và các nhà chức trách cùng nhau đối đầu với chiến dịch gây áp lực kinh tế từ Mỹ.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ