Anh bắt thêm 3 nghi phạm liên quan tới cái chết của 39 người trong xe tải

GD&TĐ - Cảnh sát Anh đang điều tra cái chết của 39 người trong một chiếc xe tải gần London cho biết hôm qua (25/10), họ đã bắt thêm 3 người vì nghi có liên quan tới hoạt động buôn người.  

Các nhân viên pháp y của cảnh sát Anh tại một chiếc xe tải, được tìm thấy có chứa thi thể của 39 người.
Các nhân viên pháp y của cảnh sát Anh tại một chiếc xe tải, được tìm thấy có chứa thi thể của 39 người.

Khi các chuyên gia pháp y bắt đầu quá trình xác định danh tính các nạn nhân, Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết các gia đình từ Việt Nam đã liên hệ để thông báo về người mất tích. Đang có một lo ngại rằng ít nhất 10 người trong số các nạn nhân là người Việt Nam.

Cảnh sát cho biết họ tin những người chết là người Trung Quốc nhưng Bắc Kinh cho rằng quốc tịch của những người này chưa được làm rõ.

Cảnh sát đã bắt một nam giới, một phụ nữ đều 38 tuổi ở Warrington, tây bắc nước Anh và một người 48 tuổi từ Bắc Ireland tại sân bay Stansted của London. Họ bị nghi ngờ có âm mưu với những kẻ buôn người và ngộ sát.

Phó cảnh sát trưởng Pippa Mills của Essex nói với các phóng viên rằng những đồn đoán không mang lại lợi ích gì và có thể cản trở cuộc điều tra đang tiến hành.

Bà cho biết sẽ không đưa ra bất kỳ thông tin nào về danh tính hay quốc tịch nạn nhân cho tới khi quá trình nhận dạng được hoàn tất.

Cảnh sát vẫn đang thẩm vấn lái xe 25 tuổi vì nghi ngờ giết người sau khi phát hiện các thi thể ở phía sau xe tải của anh ta.

Nghi phạm này chưa được xác định chính thức nhưng một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho rằng hắn có tên Mo Robinson, đến từ khu vực Portadown, Bắc Ireland.

Các nạn nhân gồm 31 nam giới và 8 phụ nữ đã được chuyển tới một nhà xác của bệnh viện.

Trong quá trình điều tra kéo dài của cảnh sát, các cuộc khám nghiệm tử thi đã được tiến hành để xác định các nạn nhân chết như thế nào.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ