Ấn Độ tấn công trại khủng bố bên trong Pakistan, 10 người thiệt mạng

GD&TĐ - Quân độ Ấn Độ đã tiến hành tấn công vào các trại của Nhóm hành động biên giới Pakistan (BAT) ở lãnh thổ Pakistan đối diện khu vực Tangdhar, làm ít nhất 10 người thiệt mạng – Hãng tin Sputnik cho biết hôm nay (20/10).

Binh sĩ Ấn Độ.
Binh sĩ Ấn Độ.

Cuộc tấn công trên diễn ra vài giờ sau khi Quân đội Ấn Độ tuyên bố rằng 2 binh sĩ và 1 thường dân thiệt mạng do một cuộc tấn công của người Pakistan vào một khu vực gần Đường kiểm soát.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan ở khu vực tranh chấp leo thang vào tháng 8 khi New Delhi thu hồi quyền tự trị của Jammu và Kashmir và tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực.

Sau động thái trên, Thủ tướng Pakistan Imran Khan buộc tội người đồng nhiệm Ấn Độ Narendra Modi vi phạm nhân quyền và đình chỉ quan hệ thương mại với New Delhi.

Vấn đề Kashmir có từ năm 1947 khi cả 2 nước độc lập khỏi Đế quốc Anh và cả 2 đều tuyên bố khu vực này là lãnh thổ của mình, dẫn đến một số cuộc xung đột vũ trang giữa 2 bên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.