Ả Rập Xê Út vẫn chưa trả lời việc mua S-300 hoặc S-400

GD&TĐ - Ả Rập Xê Út vẫn chưa trả lời đề xuất của tổng thống Nga Vladimir Putin về việc mua các hệ thống phòng không S-300 hoặc S-400, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Không, không có”, ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi liệu có phản ứng nào từ Ả Rập Xê Út để đáp lại lời đề xuất của Tổng thống Liên bang Nga về việc bán cho họ các hệ thống S-300 hoặc S-400.

Ông cũng lưu ý rằng, Điện Kremlin chưa có bất kỳ dữ liệu nào về vụ tấn công các cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Xê Út, bao gồm lý do và kết luận về ai đứng sau vụ tấn công này.

"Tôi nhắc lại một lần nữa ... chúng tôi không ủng hộ bất kỳ sự vội vàng nào, giả sử như những lời buộc tội hoặc kết luận về ai đứng sau vụ tấn công này", ông Peskov nói thêm.

Vào tối thứ Bảy, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hai cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Xê Út do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Quốc gia này là nước xuất khẩu lớn nhất và là một trong ba nhà sản xuất dầu lớn nhất. Họ cho biết sản lượng lọc dầu giảm gần một nửa sau vụ tấn công, chỉ còn 5,7 triệu thùng mỗi ngày so với mức thông thường khoảng 9,8 triệu.

Phiến quân Hussite Yemen đang chiến đấu để chống lại liên minh Ả Rập do Ả Rập Xê-út đứng đầu, các chiến binh tuyên bố đã tấn công các cơ sở dầu mỏ bằng máy bay không người lái.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết không có bằng chứng nào về vụ tấn công từ Yemen và đổ lỗi cho Iran về việc này. Bộ Ngoại giao Iran cho rằng những lời của ông Pompeo là sai sự thật.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ