Thanh tra Bộ kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tại Đắk Nông

GD&TĐ - Ngày 24/6, đoàn công tác do ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2018 tại cụm tỉnh Đắk Nông.

Thí sinh nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế trước ngày thi tại điểm Trường THPT Đắk Glong
Thí sinh nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế trước ngày thi tại điểm Trường THPT Đắk Glong

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tỉnh Đắk Nông, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đáp ứng được theo tinh thần chỉ đạo. Đến nay, Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện xong các bước chuẩn bị và công tác coi thi như: ban hành các văn bản; chuẩn bị hồ sơ thi theo quy chế; tập huấn cho các thành phần tham gia thi; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan phục vụ cho kỳ thi; in sao và vận chuyển đề thi; thực hiện thanh tra, kiểm tra…

Ông Tống Duy Hiến –Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&TĐ đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của Ban Chỉ đạo thi tỉnh Đắk Nông

Ông Tống Duy Hiến –Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&TĐ đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của Ban Chỉ đạo thi  tỉnh Đắk Nông

Theo ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc - Sở GD &ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết: kỳ thi THPT quốc gia tỉnh có 6.396 thí sinh đăng ký dự thi tại 14 điểm thi. Tỉnh huy động 564 cán bộ coi thi; trong đó có 282 cán bộ thuộc của Sở GD-ĐT và 282 cán bộ của Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM.

Cụ thể các điểm thi: Tại thị xã Gia Nghĩa có 3 điểm thi: Trường THPT DTNT N’Trang Lơng 13 phòng thi; Trường THPT Gia Nghĩa 18 phòng thi và Trường THPT Chu Văn An 22 phòng thi.

Đoàn công tác kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng
 Đoàn công tác kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng

Huyện Đắk R’lấp có hai điểm thi là Trường THPT Phạm Văn Đồng có 28 phòng thi và Trường THPT Trường Chinh 23 phòng thi. Huyện Đắk Song có 1 điểm thi tại Trường THPT Đắk Song có 26 phòng thi. Huyện Đắk Mil có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Trần Hưng Đạo có 30 phòng thi và Trường THPT Đắk Mil 23 phòng thi.

Huyện Chư Jút có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Phan Bội Châu có 23 phòng thi. Huyện Krông Nô có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Krông Nô có 21 phòng thi và Trường THPT Hùng Vương 14 phòng thi.

Huyện Đắk Glong có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Đắk Glong có 14 phòng thi. Huyện Tuy Đức có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn có 8 phòng thi.

Kiểm tra cách niêm yết danh sách và sơ đồ tại điểm Trường THPT Phạm Văn Đồng
  Kiểm tra cách niêm yết danh sách và sơ đồ tại điểm Trường THPT Phạm Văn Đồng

Ông Thành cho biết: Đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT cũng đã tiến hành kiểm tra tại các điểm thi như: Trường THPT Phạm Văn Đồng, Trường THPT Trường Chinh ( Huyện Đắk R’lấp) và Trường THPT Đắk Glong ( Huyện Đắk Glong). Hầu hết các điểm thi đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ coi thi, bảo mật đề thi, các biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

Thí sinh dự thi đã đến điểm trường nhận phòng thi, số báo danh và được các giám thi phổ biến thêm về quy chế thi. Các lực lượng hỗ trợ thí sinh hướng dẫn thí sinh ở xa đến dự thi tại các điểm trường.

Qua kiểm Đoàn Thanh tra Bộ GD&ĐT đã động viên, hỗ trợ các điểm thi về một số vấn đề cần lưu ý và hoàn thiện trong công tác tổ chức thi được đảm bảo, an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

Theo Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắc Nông ngày mai đoàn Thanh tra Bộ GD&ĐT sẽ kiểm tra tại 5 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.