Thanh Hóa: Tuyên dương nữ sinh lớp 7 nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

GD&TĐ - Trên đường đi học về, một học sinh lớp 7 đã nhặt được chiếc ví da do ai đó làm rơi. Ngay lập tức, em đạp xe quay trở lại trường để báo cáo Ban giám hiệu, trả lại cho người đã làm rơi chiếc ví.

Đồng chí Vũ Thị Minh Tâm - Bí thư Huyện đoàn Hà Trung tặng giấy khen cho em Hoàng Lê Diệu Linh.
Đồng chí Vũ Thị Minh Tâm - Bí thư Huyện đoàn Hà Trung tặng giấy khen cho em Hoàng Lê Diệu Linh.

Sáng nay (9/9), thông tin từ Huyện đoàn Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa trao tặng giấy khen cho em Hoàng Lê Diệu Linh, học sinh lớp 7A, trường THCS Lý Thường Kiệt (Hà Trung) vì đã có hành động đẹp, trung thực khi nhặt được của rơi, trả lại cho người làm mất.

Trước đó, khoảng hơn 17 giờ, ngày 30/ 8, trên đường đi học về, em Hoàng Lê Diệu Linh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Lý Thường Kiệt đã nhặt được một chiếc ví do ai đó vô tình làm rơi.

Ngay sau khi nhặt được ví da, Hoàng Lê Diệu Linh đã lập tức đạp xe quay trở lại trường để báo cáo sự việc với Ban giám hiệu trường.

Em Hoàng Lê Diệu Linh trả lại chiếc ví cho anh Hoàng Văn Thắng.
Em Hoàng Lê Diệu Linh trả lại chiếc ví cho anh Hoàng Văn Thắng. 

Sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã cho kiểm tra chiếc ví và lập biên bản cùng với sự xác nhận của các em học sinh.

Theo đó, trong chiếc di da ấy có gần 5 triệu đồng tiền mặt, 1 bằng lái xe ô tô, 1 thẻ căn cước, 1 thẻ bảo hiểm y tế và một số giấy tờ tùy thân khác. Tất cả đều mang tên: Hoàng Văn Thắng, quê quán ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), hiện anh Thắng đang  ở thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, chủ nhân của số tiền và số giấy tờ trên đã đến nhà em Hoàng Lê Diệu Linh để nhận lại.

Em Hoàng Lê Diệu Linh đã trao lại đầy đủ số tiền và giấy tờ nhặt được cho anh Hoàng Văn Thắng với sự chứng kiến của gia đình và đại diện trường THCS Lý Thường Kiệt.

Diệu Linh và tấm giấy khen của Huyện đoàn Hà Trung.
Diệu Linh và tấm giấy khen của Huyện đoàn Hà Trung. 

Trong buổi chào cờ đầu tuần vào sáng nay, Bí thư Huyện đoàn Hà Trung đã trao tặng giấy khen và biểu dương hành động đẹp của em Hoàng Lê Diệu Linh, học sinh lớp 7A trước toàn học sinh và các thầy, cô giáo của trường THCS Lý Thường Kiệt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ