Thanh Hóa: Tài xế taxi xử trí nhanh tình huống nữ hành khách trở dạ trên xe

GD&TĐ - Trong lúc chở hai vợ chồng sản phụ đến bệnh viện, dọc đường sản phụ trở dạ và sinh con ngay trên xe. Người tài xế taxi đã nhanh tay cởi áo của mình để ủ ấm cho bé, rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Cháu bé sinh non trên taxi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa). Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Cháu bé sinh non trên taxi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa). Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trên mạng xã hội facebook hai ngày qua đang lan tỏa câu chuyện đẹp của một tài xế hãng taxi Đức Minh (Thanh Hóa), kể về chuyến chở khách “nhớ đời” lúc rạng sáng.

Theo tài xế này cho biết, rạng sáng 21/10, anh nhận chở một sản phụ cùng chồng từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa) trong tình trạng sản phụ bị đau bụng dữ dội.

Khi còn cách Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực khoảng 3km, thì sản phụ trở dạ và sinh con ngay trên xe taxi. Nghe tiếng khóc của đứa bé, người lái xe đã nhanh chóng dừng xe rồi cởi áo của mình đang mặc trên người ra để đưa cho người chồng ủ ấm cháu bé.

“Em nghe thấy cháu bé khóc oe oe, trong lòng vừa mừng, vừa run. Lúc lên xe, vợ chồng sản phụ đi người không, nên chẳng có gì để lau và ủ ấm cho cháu bé. Em liền cởi áo của mình đưa cho chồng sản phụ ủ ấm cho cháu. Đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, lúc đó em cởi trần, mặc quần đùi lao vào khoa cấp cứu gọi y, bác sỹ nhanh chóng cấp cứu kịp thời mẹ con sản phụ” -  tài xế taxi viết trên mạng xã hội.

Ngày 23/10, bác sỹ Trịnh Minh Thuần - Trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết, sản phụ sinh con non trên xe taxi vào rạng sáng 21/10 là chị Phạm Thị Đào (25 tuổi) được xe taxi đưa vào nhập viện lúc 3g30 ngày 21/10 trong tình trạng đã sinh con ngoài bệnh viện khoảng 15 phút.

“Cháu bé trai sinh non, mới được 31 tuần (thiếu hơn 2 tháng), nặng 1,5kg. Khi tiếp nhận mẹ con sản phụ Đào, các y, bác sỹ của bệnh viện đã huy động, tập trung mọi nguồn lực về con người, trang thiết bị y tế hiện đại để cứu sống cả mẹ và con. Hiện nay, cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt, thở máy, được theo dõi để tập cho bú vào những ngày tới. Sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đang ổn định”- bác sỹ Thuần cho biết thêm.

Anh Vũ Văn Hùng (33 tuổi), trú tại xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa là chồng của sản phụ Phạm Thị Đào, xác nhận: Rạng sáng 21/10, tài xế hãng taxi Đức Minh đưa vợ chồng anh từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực trong tình trạng vợ anh dọa sinh con thiếu tháng.

Trong lúc di chuyển trên đường, chị Đào đã sinh con ngay trên xe taxi. Lúc đưa vợ từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, do vội nên vợ anh Hùng không kịp mang theo đồ dùng. Vì vậy, khi thấy vợ mình sinh con ngay trên xe, anh Hùng người tài xế đã giúp đỡ nhiệt tình, cởi áo của mình để ủ ấm cho cháu bé.

Đến bệnh viện, người tài xế này còn hỗ trợ đưa sản phụ đến khoa cấp cứu để các bác sỹ hồi sức, cấp cứu kịp thời. Hai ngày nay gia đình đang tập trung vào việc để chăm sóc tốt nhất cho mẹ và con, vì cháu bé sinh non, nên chưa gặp anh tài xế taxi của hãng Đức Minh để nói lời cảm ơn.

Ông Phùng Sỹ Lực - Giám đốc hãng taxi Đức Minh xác nhận, tài xế chở vợ chồng sản phụ từ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực rạng sáng 21/10 là anh Hoàng Việt Cường (28 tuổi), trú tại xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Chiếc xe taxi anh Cường điều khiển mang biển kiểm soát 36A - 359.39. Sau khi nghe thông tin tài xế Cường hỗ trợ, giúp đỡ đưa sản phụ đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, hãng sẽ có chính sách khen thưởng đối người tài xế với người tài xế tốt bụng, nhanh trí này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ